Kế hoạch bài dạy Tiếng Anh 7 - Tuần 4

doc 4 trang Bách Hào 07/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tiếng Anh 7 - Tuần 4", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tieng_anh_7_tuan_4.doc

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Tiếng Anh 7 - Tuần 4

  1. ( TUẦN 4- LỚP 7) UNIT 2: HEALTH A CLOSER LOOK 2 A. GRAMMAR (Ngữ pháp) I. Imperative with more and less(Mệnh lệnh cách với 'more' và 'less') 1. Mệnh lệnh cách - Là câu có tính chất sai khiến, được dùng khi chúng ta muốn yêu cầu, ra lệnh, hướng dẫn hay gợi ý cho người khác làm một việc gì đó. - Được hình thành bắt đầu bằng một động từ nguyên thể không có “to”. Ví dụ: Sit down! (Ngồi xuống đi.) Come in. (Vào đi.) 2. Mệnh lệnh cách với more và less - Khi muốn yêu cầu ai đó hãy làm gì đó nhiều hơn hoặc ít hơn, các em có thể thêm từ more và less sau động từ. Ví dụ: Sleep less. (Hãy ngủ ít hơn.) Relax more. (Hãy nghỉ ngơi nhiều hơn.) - Để nội dung mệnh lệnh cách cụ thể hơn, các em cũng có thể thêm danh từ vào phía sau more hoặc less * More + danh từ đếm được & danh từ không đếm được * Less + danh từ không đếm được Ví dụ: Read more books. (Hãy đọc nhiều sách hơn.) Eat more fruit. ( hãy ăn nhiều trái cây) Eat less junk food. (Hãy ăn ít thức ăn nhanh) Spend less time playing computer games ( hãy dành ít thời gian hơn cho việc chơi trò chơi máy tính) II.Compound sentences ( câu ghép) 1 - Định nghĩa câu ghép Là câu có 2 hay nhiều mệnh đề độc lập về ý nghĩa Được kết nối với nhau bởi một liên từ kết hợp hay còn gọi là liên từ đẳng lập (như and, or, but, so, ) Ví dụ: My mother does exercise every day, so she looks very young and fit. 2 - Cấu trúc câu ghép Mệnh đề 1 + (,) + liên từ + mệnh đề 2 *** Lưu ý: chúng ta cần phải sử dụng dấu phẩy trước liên từ so, còn với các liên từ and/ or/ but thì có thể có dấu phẩy hoặc không. Ví dụ: You should eat less fast food or you can put on weight. children do more exercise than adults, so they are more active. 3 - Các liên từ kết hợp phổ biến and (và): dùng để bổ sung thêm thông tin Ví dụ:The Japanese eat a lot of fish, and they eat a lot of tofu too. (Người Nhật ăn rất nhiều cá, và họ cũng ăn rất nhiều đậu phụ nữa.) or (hoặc): dùng khi có sự lựa chọn Ví dụ:You can take this medicine, or you can drink hot ginger tea. (Con có thể uống thuốc này hoặc con có thể uống trà gừng nóng.) but (nhưng): dùng để nối 2 mệnh đề mang nghĩa trái ngược, đối lập nhau Ví dụ:She doesn't eat much, but she's still fat. (Cô ấy không ăn nhiều, nhưng cô ấy vẫn béo.)
  2. so (nên/ vì vậy mà/ vì thế mà/ vậy nên): dùng để nói về một kết quả của sự việc được nhắc đến trước đó Ví dụ:My grandmother eats healthily, so she is very strong. (Bà tớ ăn uống rất lành mạnh, nên bà rất khỏe.) B. EXERCISE 1. Look at the pictures. Which health tips from the box above would you give to each of these people? (Nhìn vào những bức hình. Bạn sẽ đem đến cho mỗi người bí quyết nào từ khung bên trên?) a. You have cough and flu. You should sleep more (and take medicine). b. Your eyes are weak. You should watch less TV and go outside to play. c. You are fat. You should do more exercise and eat more fruit/ vegetables. d. You get sunburn. You should sunbath less. 2. Top health tips for teens Look at the health tips in the yellow box. Which six do you think are most important to you and your classmates? Explain why. (Nhìn vào những mẹo sức khỏe trong khung màu vàng. Sáu cái nào mà bạn nghĩ là quan trọng nhất với bạn và bạn học? Giải thích tại sao.) 1. do more exercise 2. eat more fruit/ vegetables 3. eat less junkfood 4. sunbathe less 5. watch less TV 6. spend less time playing computer games I think tips such as: doing more exercises and eating more fruit and vegetables are the most important to me and my friends because they are simple and easy to follow. 3. Look at the article on the Teen Health website. Fill in the blanks to complete their top six health tips. (Nhìn vào mục báo trên trang web Teen Health. Điền vào khoảng trống để hoàn thành 6 bí quyết khỏe mạnh hàng đầu của họ.) 1. Do more exercise 2. Sleep more! 3. Eat less junk food 4. Wash your hands more 5. Watch less TV 6. Spend less time playing computer games 4. Make compound sentences by joining the two simple sentences. Use the conjunction given. Remember to add a comma. (Tạo thành câu ghép bằng cách nhập 2 câu đơn. Sử dụng liên từ được cho. Nhớ thêm một dấu phẩy.) 1. I want to eat some food, but I have a sore throat. 2. The Japanese eat healthily, so they live for a long time. 3. I feel tired, and I feel weak. 4. You can go and see the doctor, or you can go to bed now and rest. 5. Match the beginnings of the sentences with the pictures that complete them. (Nối phần đầu câu với bức tranh để hoàn thành chúng) 1- d. 2- c. 3- a. 4- b. 6. Complete the second part of the compound sentences. (Hoàn thành phần 2 của câu ghép.)
  3. 1. Nick washes his hands a lot, so he doesn’t have flu. 2. David eats lots of junk food, and he doesn’t do exercise. 3. The doctor told Elena she should sleep more, or she should try to relax more. 4b. My sister plays computer games, but she does exercise too. Unit 2 HEALTH: Skills 1 Reading 1. Quickly read the text. Match the correct headings with the paragraphs. (Đọc nhanh bài đọc. Nối những đề mục chính xác với những đoạn văn.) 1. b 2. a 3. c 2. Find the following words/phrases in the text. Discuss the meaning of each word/phrase with a partner. Then check the meaning. (Tìm những từ/ cụm từ sau trong bài văn. Thảo luận ý nghĩa của mỗi từ/ cụm từ với bạn học. Sau đó kiểm tra ý nghĩa.) Diet (giảm cân) (n): the food that you eat on a daily basis. Expert (chuyên gia) (n): someone who has studied a lot about a subject or topic and understand it well. Tip (bí quyết) (n): an advice on how to do something quickly and successfully, usually from one’s own experience. Junk food (thức án vặt) (n): usually convenient food like Me Donald, KFC... Stay in shape (giữ dáng) (n): be fit and healthy 3. Answer the following questions. (Trả lời những câu hỏi sau.) 1. A calorie is a unit of energy that helps US to do our daily activities. 2. We can be fat. 3. We need from 1600 to 2500 calories per day. 4. Sports activities like riding a bike or running use a lot of calories. 5. Because he is a diet expert. 4. Look at the table and discuss the following questions. (Nhìn vào bảng và thảo luận những câu hỏi sau.) Ví dụ: 1. Because there are some activities that you have to do more than others and you will use calorie as energy to do them. 2. Gardening. 3. 660 calories. 4. We will be tired and weak. HS tự rèn nói và viết lại chúng vào trong tập 5. Choose two or three activities you like to do. Complete the table about those activities. (Chọn 2 hay 3 hoạt động bạn thích làm. Hoàn thành bảng về những hoạt động đó.) Ví dụ : Activity Number of hour (per day) Total number of calories (Hoạt động) (Số giờ - mỗi ngày) (Tổng lượng ca lo) Gardening 1 275 (Làm vườn) Swimming 4 1840
  4. (Bơi lội) HS tự chọn và ghi vào trong tập 6. Present your table to the class. Try to include the following information. (Trình bày bảng của bạn cho cả lớp. Cố gắng bao gồm những thông tin sau:) Ví dụ: I usually do gardening at home. I do 4 times a week and 1 hour one time. I plant vegetables and flowers in the garden. Each time, I use 275 calories to do. HS tự làm bài của mình vào trong tập