Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh THPT môn Ngữ văn - Năm học 2016-2017 (Có hướng dẫn chấm)
- Do đặc trưng của kì thi nên Giám khảo cần nắm vững được nội dung, yêu cầu của đề
bài để đánh giá một cách tổng quát năng lực của thí sinh: Năng lực hiểu biết, vận
dụng, sáng tạo và khả năng tạo lập văn bản;
- Chủ động, vận dụng linh hoạt Hướng dẫn chấm, cân nhắc từng trường hợp cụ thể để
cho điểm: nếu thí sinh làm bài theo cách riêng nhưng đáp ứng được yêu cầu cơ bản
hoặc có những kiến giải một cách sáng tạo, thuyết phục thì giám khảo vẫn có thể cho
điểm tối đa; tránh việc đếm ý cho điểm;
- Khuyến khích những bài viết có cảm xúc và sáng tạo, giàu chất văn, có lối tư duy
phản biện; kết cấu chặt chẽ, mạch lạc.
- Những bài viết mắc vào lỗi kiến thức, chính tả, dùng từ, ngữ pháp thì tùy vào mức độ
để cho điểm.
bài để đánh giá một cách tổng quát năng lực của thí sinh: Năng lực hiểu biết, vận
dụng, sáng tạo và khả năng tạo lập văn bản;
- Chủ động, vận dụng linh hoạt Hướng dẫn chấm, cân nhắc từng trường hợp cụ thể để
cho điểm: nếu thí sinh làm bài theo cách riêng nhưng đáp ứng được yêu cầu cơ bản
hoặc có những kiến giải một cách sáng tạo, thuyết phục thì giám khảo vẫn có thể cho
điểm tối đa; tránh việc đếm ý cho điểm;
- Khuyến khích những bài viết có cảm xúc và sáng tạo, giàu chất văn, có lối tư duy
phản biện; kết cấu chặt chẽ, mạch lạc.
- Những bài viết mắc vào lỗi kiến thức, chính tả, dùng từ, ngữ pháp thì tùy vào mức độ
để cho điểm.
Bạn đang xem tài liệu "Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh THPT môn Ngữ văn - Năm học 2016-2017 (Có hướng dẫn chấm)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ky_thi_chon_hoc_sinh_gioi_tinh_thpt_mon_ngu_van_nam_hoc_2016.pdf
Nội dung text: Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh THPT môn Ngữ văn - Năm học 2016-2017 (Có hướng dẫn chấm)
- giai đoạn, thời kì văn học để thấy được sự thống nhất, đa dạng của nó. - Có thể chấp nhận cách nhìn nhận vấn đề theo quan điểm riêng và cách trình bày theo hệ thống ý riêng nhưng với điều kiện phải có căn cứ xác đáng và lí lẽ thuyết phục. 2.4. Mở rộng, nâng cao vấn đề: - Từ nhận định trên, sẽ đặt ra vai trò, trách nhiệm cho mỗi tác giả trong quá trình khám phá và thể hiện cái đẹp trong văn học. Thấy được mối quan hệ giữa nội dung và hình thức, giữa giá trị thẩm mĩ và các giá trị khác trong tác phẩm văn học. Đồng thời, sẽ định hướng cho người đọc trong việc khám phá, phát hiện về cái đẹp mà mỗi tác giả gửi gắm theo cách riêng trong từng tác phẩm; hình thành và phát triển cho người đọc cảm xúc, lí tưởng thẩm mĩ trong quá trình tiếp nhận văn học. HẾT 5