Kế hoạch bài dạy HĐTN & HN 8 - Chủ đề: Hòa nhịp cùng cộng đồng - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Hòa

docx 13 trang Bách Hào 14/08/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy HĐTN & HN 8 - Chủ đề: Hòa nhịp cùng cộng đồng - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Hòa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hdtn_hn_8_chu_de_hoa_nhip_cung_cong_dong_na.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy HĐTN & HN 8 - Chủ đề: Hòa nhịp cùng cộng đồng - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Hòa

  1. KHGD Môn HĐTNHN 8 1 Năm học 2023-2024 Ngày soạn:1/1/2024 HÒA NHỊP CÙNG CỘNG ĐỒNG I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. 2. Năng lực Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Chủ động tìm hiểu các thông tin về giáo dục truyền thống và các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. - Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn để hoàn thành nhiệm vụ trong các hoạt động, hoàn thành kế hoạch hoạt động thiện nguyện đã xây dựng. Tương tác, trao đổi, chia sẻ với mọi người xung quanh trong các hoạt động giáo dục truyền thống và các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Linh hoạt trong việc xử lí các tình huống nảy sinh trong các hoạt động giáo dục truyền thống và các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. Biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào trong quá trình giải quyết các nhiệm vụ được giao. - Thiết kế và tổ chức hoạt động: Đưa ra ý tưởng cho các hoạt động. Tham gia tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. - Ngôn ngữ: Sử dụng vốn phong phú, đa dạng; trình bày lưu loát, tự tin, rõ ràng, rành mạch. Năng lực riêng: - Năng lực chuyên biệt (năng khiếu): Phát triển các năng khiếu của bản thân như hội hoạ, 3. Phẩm chất: - Nhân ái: Sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ các bạn trong quá trình tham gia các hoạt động; nhiệt tình tham gia hoạt động thiện nguyện; tôn trọng, yêu quý mọi người xung quanh. - Chăm chỉ: Chủ động, tích cực, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tập thể. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  2. KHGD Môn HĐTNHN 8 2 Năm học 2023-2024 - Trung thực: Mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ ý kiến của bản thân trong hoạt động nhóm. - Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên - SHS, SGV, Giáo án. - Tìm hiểu thông tin về các hoạt động giáo dục truyền thống và các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. - Giấy A0, bút da, bút màu, nam châm dính bảng. - Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh - SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8. - Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp. - Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trải nghiệm trong cuộc sống. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Giúp HS hứng thú với chủ đề; chỉ rõ những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu. b. Nội dung: GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi Đuổi hình bắt chữ. c. Sản phẩm học tập: HS tham gia trò chơi tích cực. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chiếu cho HS quan sát các hình ảnh minh họa cho cụm từ mà HS phải đoán. Các từ này là tên các truyền thống hoặc hoạt động giáo dục truyền thống. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  3. KHGD Môn HĐTNHN 8 3 Năm học 2023-2024 Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS quan sát hình ảnh minh họa, vận dụng hiểu biết và trả lời câu hỏi. - GV quan sát, hỗ trợ nếu cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời HS lần lượt nêu câu trả lời: + Hình 1: Uống nước nhớ nguồn. + Hình 2: Nhân văn, nhân ái. + Hình 3: Lá lành đùm lá rách. + Hình 4: Thương người như thương thân. - Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có). Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS. - GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Hoạt động giáo dục theo chủ đề - Hòa nhịp cùng cộng đồng. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương a. Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà mình đa tham gia. - Chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà mình dự định tham gia. b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  4. KHGD Môn HĐTNHN 8 4 Năm học 2023-2024 c. Sản phẩm học tập: HS tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương. d. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Tham gia hoạt động giáo dục - GV yêu cầu HS chia sẻ cặp đôi về các hoạt truyền thống ở địa phương động giáo dục truyền thống ở địa phương mà Tham gia các hoạt động giáo dục các em biết. truyền thống ở địa phương là cơ hội Gợi ý: để các em được tìm hiểu kĩ hơn về quê + Lễ hội truyền thống ở địa phương. hương của mình và thêm yêu quý, tự + Các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống địa hào về quê hương. phương. + Trải nghiệm văn hoá truyền thống địa phương. - GV có thể đặt thêm câu hỏi cho HS: Em biết những thông tin đó từ đâu? - GV chia lớp thành 4 nhóm để thảo luận về: + Các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà mình đã tham gia. Gợi ý: ● Tên các hoạt động giáo dục truyền thống đó, ● Những trải nghiệm của em. ● Hoạt động em ấn tượng nhất. ● Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương + Hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà mình dự định tham gia. Gợi ý: ● Tên hoạt động. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  5. KHGD Môn HĐTNHN 8 5 Năm học 2023-2024 ● Lí do em tham gia. ● Mong muốn của em khi tham gia hoạt động. ● Những công việc cụ thể con sẽ thực hiện trong các hoạt động giáo dục truyền thống đó. - GV yêu cầu các HS tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương và chia sẻ kết quả. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS làm việc nhóm, chia sẻ và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời một số HS chia sẻ về nội dung thông tin mà các bạn vừa trao đổi. - GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, tổng kết. - GV chuyển sang hoạt động mới. Hoạt động 2: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương a. Mục tiêu: Giúp HS: - Nêu được các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà mình biết. - Nêu được các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà mình đã tham gia. - Chia sẻ về hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà mình dự định tham gia b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  6. KHGD Môn HĐTNHN 8 6 Năm học 2023-2024 c. Sản phẩm học tập: HS tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. d. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Tham gia hoạt động phát triển - GV yêu cầu HS chia sẻ cặp đôi về các hoạt cộng đồng ở địa phương động phát triển cộng đồng ở địa phương mà Tham gia các hoạt động phát triển các em biết. cộng đồng ở địa phương chính là cơ Gợi ý: hội để các em đóng góp một phần + Xây dựng khu dân cư xanh – sạch – đẹp công sức nhỏ bé của mình vào công + Giúp đỡ người già neo đơn của địa phương. việc chung và đó cũng là cách các em + Dạy học miễn phí cho các em nhỏ. thể hiện trách nhiệm với cộng đồng - GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS thảo luận về: + Các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà mình đã tham gia Gợi ý: ● Tên các hoạt động phát triển cộng đồng đó. ● Những trải nghiệm của em. ● Hoạt động em ấn tượng nhất. ● Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. + Hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà mình dự định tham gia. Gợi ý: ● Tên hoạt động. ● Lí do em tham gia. ● Mong muốn của em khi tham gia hoạt động. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  7. KHGD Môn HĐTNHN 8 7 Năm học 2023-2024 ● Những công việc cụ thể em sẽ thực hiện trong các hoạt động phát triển cộng đồng đó. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS làm việc nhóm, thảo luận và thực hiện nhiệm vụ. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV yêu cầu các HS tham gia hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương và chia sẻ kết quả. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, tổng kết. - GV chuyển sang hoạt động mới. Hoạt động 3: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề a. Mục tiêu: Giúp HS biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong quá trình tham gia hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu. c. Sản phẩm học tập: HS hỗ trợ người khác khi gặp khó khăn. d. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 3. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó - GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân: Em hãy khăn trong giải quyết vấn đề ghi vào giấy nhớ những khó gặp phải trong GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  8. KHGD Môn HĐTNHN 8 8 Năm học 2023-2024 quá trình tham gia hoạt động giáo dục truyền Biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp thống, hoạt động triển cộng đồng ở địa khó khăn trong quá trình tham gia phương và cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ. hoạt động giáo dục truyền thống và Gợi ý: hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương là thể hiện tính linh hoạt và chủ động trong giải quyết các vấn đề gặp phải. - GV có thể đặt thêm một số câu hỏi cho HS: + Trước khi tham gia các hoạt động này, em có nghĩ mình sẽ gặp những khó khi đó không? + Cảm xúc của em trước và sau khi nhận được sự hỗ trợ để giải quyết khó khăn mình gặp phải? - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm để trao đổi về cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong quá trình tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. - Sau khi HS chia sẻ, GV đặt thêm câu hỏi: Khi em gặp khó khăn trong quá trình tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương, em có tìm kiếm sự hỗ trợ theo cách thức em vừa chia sẻ GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  9. KHGD Môn HĐTNHN 8 9 Năm học 2023-2024 không? Em có đề xuất gì để việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó đạt hiệu quả cao hơn? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS hoàn thành và dán giấy nhớ lên bảng hoặc lên giấy A0 treo lên bảng. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện các nhóm chia sẻ. - GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, tổng kết. - GV chuyển sang hoạt động mới. Hoạt động 4: Rèn luyện tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề a. Mục tiêu: - HS biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết các vấn đề gặp phải trong học tập và trong cuộc sống. b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu. c. Sản phẩm học tập: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết các vấn đề gặp phải trong học tập và trong cuộc sống. d. Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 4: Rèn luyện tìm kiếm sự hỗ trợ khi - GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS đọc gặp khó khăn trong giải quyết vấn các tình huống SHS tr.53-54 và thực hiện xử lí đề tình huống: Trong cuộc sống, có thể chúng ta sẽ gặp một số khó khăn mà chúng ta GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  10. KHGD Môn HĐTNHN 8 10 Năm học 2023-2024 + Nhóm 1: Xử lí tình huống 1: Lan và các bạn không thể tự mình giải quyết. Biết trong lớp đang lên kế hoạch tổ chức chương cách tìm kiếm sự hỗ trợ từ mọi người trình thiện nguyện dành cho các em nhỏ có xung quanh sẽ giúp các em giải quyết hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Lan gặp vấn đề nhanh và hiệu quả. khó khăn trong quá trình tìm hiểu hoàn cảnh => Kết luận: và thống kê số lượng các em nhỏ cần trợ giúp. - Mỗi cá nhân cần tham gia các hoạt + Nhóm 2: Xử lí tình huống 2: Hoà được phân động giáo dục truyền thống và phát công hướng dẫn một nhóm em nhỏ tập luyện triển cộng đồng ở địa phương để cuộc một tiết mục văn nghệ để tham gia chương sống có ý nghĩa hơn. trình chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 - Cần chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ do khu phố tổ chức. Sát ngày biểu diễn, một em khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn là thành viên chính của đội văn nghệ bị ốm và đề để các hoạt động giáo dục truyền không thể lên sân khấu Hoà không biết phải thống và phát triển cộng đồng ở địa giải quyết vấn đề này như thế nào? phương được tiến hành một cách hiệu + Nhóm 3: Xử lí tình huống 3: Trường Ngân quả. tổ chức cuộc thi giới thiệu về các làng nghề truyền thống của địa phương. Ngân muốn tìm kiếm thông tin về làng nghề truyền thống bằng cách phỏng vấn những nghệ nhân làng nghề nhưng chưa biết làm thế nào để có thể liên hệ với họ? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Các nhóm thảo luận và đưa ra cách xử lí tình huống - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện các nhóm trình bày phần đóng vai xử lí tình huống: GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  11. KHGD Môn HĐTNHN 8 11 Năm học 2023-2024 + Tình huống 1: Nếu em là Lan em sẽ nhờ các bạn đến thăm từng nhà để khảo sát xem hoàn cảnh cụ thể của các em nhỏ. + Tình huống 2: Em là Hòa em sẽ nhờ sự trợ giúp của các bạn nhỏ còn lại. + Tình huống 3: Em có thể nhờ thông qua trưởng thôn để liên lạc với các nghệ nhân. - GV mời HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có). Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, tổng kết. - GV giúp HS tổng kết lại những gì đã trải nghiệm trong các hoạt động và đưa ra những lưu ý, những điều quan trọng mà HS cần ghi nhớ và tiếp tục thực hiện. - GV chuyển sang nội dung mới. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: HS củng cố nội dung kiến thức đã học. b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận và lựa chọn đáp án đúng. c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV nêu yêu cầu: Khoanh tròn vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng. Câu 1: Là học sinh, em có thể tham gia các hoạt động cộng đồng không? Vì sao? A. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian cá nhân B. Có, vì các hoạt động cộng đồng khá đơn giản, dễ dàng thực hiện C. Không, vì các hoạt động cộng đồng chỉ dành cho người lớn D. Không, vì các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi học sinh Câu 2: Những ai có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng? GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  12. KHGD Môn HĐTNHN 8 12 Năm học 2023-2024 A. Chỉ người từ 18 tuổi trở lên B. Tất cả những ai có nhu cầu tham gia C. Chỉ dành cho những người có chức quyền trong xã hội D. Chỉ dành cho những người có kinh tế ổn định Câu 3: Cứ sau 3 tháng theo điều kiện có thể hiến máu lại, Hà lại đến bệnh viện Huyết học máu TW để hiến máu với mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người bệnh. Em thấy Hà là người như thế nào? A.Hà là người sống tình cảm, giúp đỡ mọi người B. Hà là người không biết nghĩ C. Hà là người vô tâm D. Hà là người ích kỉ Câu 4: Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung vừa rồi, Trung đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung? A. Đồng tình với việc làm của Trung B. Không đồng tình với việc làm của Trung C. Không quan tâm vì không ảnh hưởng đến mình D. Việc làm của Trung chưa đủ về vật chất. Câu 5: Các hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động cộng đồng? A. Tham gia ủng hộ cho Hội chữ Thập đỏ B. Tham gia hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu TW C. Tham gia câu lạc bộ cầu lông D.Tham gia ủng hộ người dân miền Trung bị ngập lụt. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS vận dụng kiến thức đã học và trả lời câu hỏi. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV mời đại diện HS trả lời: Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 A B D A C GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
  13. KHGD Môn HĐTNHN 8 13 Năm học 2023-2024 - GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV chuyển sang nội dung mới. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu: HS vận dụng được tri thức, kinh nghiệm mới đã tiếp thu được vào đời sống thực tiễn. b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS về nhà thực hiện. c. Sản phẩm học tập: Kế hoạch xây dựng đường phố xanh - sạch - đẹp ở phố/xóm nơi HS sống. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao nhiệm vụ cho HS về nhà: Lập kế hoạch xây dựng đường phố xanh - sạch - đẹp ở phố/xóm nơi em sống. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Các nhóm thảo luận và thực hiện nhiệm vụ ở nhà, sau đó trình bày vào tiết Sinh hoạt lớp. - GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV đánh giá mức độ hiểu nhiệm vụ của HS. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. - GV kết thúc bài học. E. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: - Ôn lại kiến thức đã học. - Hoàn thành nhiệm vụ được giao ở phần Vận dụng. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung Hoạt động đánh giá cuối chủ đề 5. GV: Phạm Thị Hoà Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm