Ma trận đề kiểm tra 45 phút học kì 1 môn Tin học lớp 11
* Biết được:
- Biết có 3 lớp ngôn ngữ lập trình và các mức của ngôn ngữ lập trình: ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.
- Biết vai trò của Chương trình dịch .
- Biết khái niệm Biên dịch và Thông dịch.
- Biết các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình: Bảng chữ cái, Cú pháp và Ngữ nghĩa.
- Biết các thành phần cơ sở của TP: Bảng chữ cái, Tên, Tên chuẩn, Tên riêng (từ khoá), Hằng và Biến.
- Biết cấu trúc của một chương trình TP: cấu trúc chung và các thành phần.
- Biết một số kiểu dữ liệu định sẵn trong TP: nguyên, thực, kí tự, logic và miền con.
- Biết các khái niệm: Phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ.
- Biết các lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình
- Biết các bước: soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình.
- Biết một số công cụ của môi trường TP.
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra 45 phút học kì 1 môn Tin học lớp 11", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- ma_tran_de_kiem_tra_45_phut_hoc_ki_1_mon_tin_hoc_lop_11.docx
Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra 45 phút học kì 1 môn Tin học lớp 11
- A 12 + 2 5 B 56 C 6 + 2 5 D 58 Câu 24: a:= 2; while a 0) AND (i MOD 3 = 0) THEN T := T + i; Đoạn CT trên dùng để: A Tính tổng tất cả các số có 3 chữ số là số lẻ và chia hết cho 3. B Tính tổng tất cả các số lẻ có 3 chữ số. C Tính tổng tất cả các số tự nhiên có 3 chữ số. D Tính tổng tất cả các số có 3 chữ số là số chẵn và chia hết cho 3. x 2 Câu 28: Cho điều kiện trong Pascal ta biểu diễn biểu thức như sau ? x 5 A ( 2 x) or ( x = 2) and ( x = 2) or ( x<5) Câu 29: Cho đoạn chương trình : Y:=3; X:=Y-2; Y:= 2*Y+1;X:=Ymod X; Hỏi kết quả cuối cùng của X, Y sau khi thực hiện đoạn chương trình trên là bao nhiêu? A X= 0, Y = 7 B X= 1, Y = 7 C X= 7, Y = 7 D X= 0, Y = 3 Câu 30: Cho hai biến x,y thoả 100 x,y 150 khi S = x*y thì S khai báo như thế nào là ít tốn bộ nhớ nhất? A Var s: integer; B Var s: byte; C Var s: longint; D Var s: real; Câu 31: Cho biểu thức trong toán như sau: 2sin(x2 1) 4 x 2 ,hãy biểu diễn biểu thức trên bằng ngôn ngữ lập trình pascal A 2*sin(sqr(x) + 1) – 4 * sqrt(x+2); B 2*sin(sqrt(x) + 1) – 4*sqr(x+2); C 2sin(x*x + 1) – 4sqrt(x+2); D 2*sin(x*x +1) – 4* sqr(x+2); Câu 32: Biểu diễn nào sau đây không phải là biểu diễn hằng trong pascal? A 123 B ‘20,5’ C 12A D ‘hello’ Câu 33: Giá trị ‘2a+b’ thuộc kiểu hằng nào sau đây? A Hằng số B Hằng xâu C Hằng logic D Hằng biểu thức Câu 34: Từ biểu thức pascal (abs(3*x)-4*cos(2*x))/(3*sqrt(x+2)) hãy chuyển về biểu thức trong toán học:
- Đáp Án Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 D D A D A C D C D A B B C A B C C C C B ĐA Câu 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 A D C A D D A C A A A C B B B D C B B D ĐA