Kế hoạch bài dạy Khoa học & Tự nhiên 6 - Tiết 62, Bài 14: Một số lương thực, thực phẩm + Tiết 63, 64: Ôn tập học kỳ I - Năm học 2020-2021 - Ngô Thị Thu Thảo
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học & Tự nhiên 6 - Tiết 62, Bài 14: Một số lương thực, thực phẩm + Tiết 63, 64: Ôn tập học kỳ I - Năm học 2020-2021 - Ngô Thị Thu Thảo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_tu_nhien_6_tiet_62_bai_14_mot_so_l.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Khoa học & Tự nhiên 6 - Tiết 62, Bài 14: Một số lương thực, thực phẩm + Tiết 63, 64: Ôn tập học kỳ I - Năm học 2020-2021 - Ngô Thị Thu Thảo
- UBND QUẬN NINH KIỀU TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN NỘI DUNG GHI BÀI TỪ 27/12/2021 ĐẾN 01/01/2021 MÔN: KHTN - LỚP 6 I. NỘI DUNG BÀI HỌC PHÂN MÔN HÓA TIẾT 62 BÀI 14 – MỘT SỐ LƯƠNG THỰC – THỰC PHẨM 2. Một số thực phẩm phổ biến Thực phẩm (thức ăn) là sản phẩm chứa chất bột carbohydrate, chất béo (lipid) chất đạm( protein ) mà con người có thể ăn hay uống được nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thực phẩm có thể bị biến đổi tính chất (màu sắc, mùi vị, giá trị dinh dưỡng ) khi để lâu ngoài không khí, khi trộn lẫn các loại thức thực phẩm với nhau hoặc bảo quản thực phẩm không đúng cách. TIẾT 63,64: ÔN TẬP HỌC KỲ I Câu 1: Nêu 1 số tính chất của oxygen. Câu 2: Nêu thành phần thể tích của các chất trong không khí. Câu 3: Cho biết điều kiện để có sự cháy xảy ra. Câu 4: Thế nào là nhiên liệu? Câu 5: Thế nào là nguyên liệu tái sinh, nguyên liệu không tái sinh? Cho ví dụ. Câu 6: Chất nào của không khí là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiệu ứng nhà kính? Câu 7: Khi dùng gỗ để sản xuất giấy, người ta gọi gỗ là gì? Câu 8: Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả cần phải cung cấp một lượng không khí hoặc oxygen như thế nào? Câu 9: Để củi dễ cháy khi đun nấu, người ta dùng những biện pháp nào? Câu 10: Khi một can xăng do bất cẩn bị bốc cháy thì chọn giải pháp chữa cháy nào được cho là phù hợp nhất? Câu 11: Điều kiện để dập tắt sự cháy là gì? Câu 12: Tính chất đặc trưng của nhiên liệu (chất đốt) là gì? Câu 13: Dựa vào trạng thái, người ta chia nhiên liệu thành những nhóm nào? Cho ví dụ. Câu 14: Nêu tên các cấp độ tổ chức sống được đánh số tương ứng trong hình sau: Câu 15: Mô là gì?
- Câu 16: Sắp xếp các bậc phân loại sinh vật theo trật tự từ thấp đến cao. Câu 17: Hãy cho biết cách gọi tên sinh vật. Câu 18: Thế giới sống được chia thành bao nhiêu giới? Câu 19: Nhà phân loại học nào đề xuất phân loại sinh vật theo khoá lưỡng phân? Câu 20: Cấu tạo tế bào nhân thực, cơ thể đa bào, có khả năng quang hợp là đặc điểm của sinh vật thuộc giới nào? Câu 21: Vi khuẩn là gì? Câu 22: Quan sát hình dưới đây và xác định cấu tạo của virus bằng cách điền từ thích hợp vào các số (1), (2), (3). Câu 23: Cho các sinh vật sau: trùng giày, cây cải ngọt, cây cà pháo, con ốc, tảo đỏ. Hãy cho biết sinh vật nào thuộc cơ thể đa bào? Câu 24: Virus là gì? Vì sao virus sống kí sinh nội bào bắt buộc? Câu 25: Cho các sinh vật sau con thằn lằn, con sâu nái, cây hoa ngũ sắc, con cá quả. Sinh vật nào là tên gọi địa phương. Câu 26: Nêu nguyên tắc sử dụng thuốc kháng sinh cho người nhiễm vi khuẩn. Câu 27: Em hãy nêu một số biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe do virus gây ra? Câu 28: Kể tên một số đại diện thuộc giới Nguyên sinh? Câu 29: Cơ quan là gì? Câu 30: Quan sát hình dưới đây và xác định cấu tạo của virus bằng cách điền từ thích hợp vào các số (1), (2), (3), (4).. Câu 31: Sau khi học xong bài virus bạn Linh nói “Virus là một dạng sống đặc biệt”. Em hãy giải thích câu nói của bạn Linh? Câu 32: Em hãy đề xuất một số biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe do vi khuẩn gây ra? Câu 33: Vi khuẩn thuộc giới simh vật nào? Hãy cho biết đặc điểm cấu tạo, hình dạng của vi khuẩn. Cho ví dụ. Câu 34: Quan sát hình cho biết tên và cho biết các loài sinh vật thuộc giới nào?
- Câu 35: Dựa vào các đặc điểm của 5 giới sinh vật, em hãy vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân 5 giới sinh vật? Câu 36: Vẽ sơ đồ khóa lưỡng phân của các sinh vật sau: Cá, thằn lằn, hổ, khỉ đột. HS in (viết) bài trên shub hoàn thành theo hướng dẫn của GV II. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI *Làm bài DUYỆT CỦA BLĐ DUYỆT CỦA NTBM GIÁO VIÊN BỘ MÔN Võ Hồng Nhung Lê Thị Ngọc Ngô Thị Thu Thảo

