Kế hoạch bài dạy Hoạt động hướng nghiệp 6 - Tuần 24: Sinh hoạt dưới cờ - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Ngọc Oanh

docx 3 trang Bách Hào 14/08/2025 340
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Hoạt động hướng nghiệp 6 - Tuần 24: Sinh hoạt dưới cờ - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Ngọc Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hoat_dong_huong_nghiep_6_tuan_24_sinh_hoat.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Hoạt động hướng nghiệp 6 - Tuần 24: Sinh hoạt dưới cờ - Năm học 2023-2024 - Trần Thị Ngọc Oanh

  1. 1 Môn: TN,HN 6; Lớp: 6D; Năm học: 2023-2024 - GV: Trần Thị Ngọc Oanh; Trường: THCS NBK TUẦN 24 – TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CƠ Văn nghệ về chủ đề Gia đình Hoạt động 1: Chào cờ a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT. d. Tổ chức thực hiện: - HS điều khiển lễ chào cờ. - Lớp trực tuần nhận xét thi đua. - TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Văn nghệ về chủ đề Gia đình a. Mục tiêu: HS có điều kiện thể hiện các năng khiếu của bản thân, đồng thời thể hiện tình cảm gia đình một cách vui tươi, đa dạng và phong phú về cách thức. b. Nội dung: HS các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề gia đình. c. Sản phẩm: các tiết mục văn nghệ. d. Tổ chức thực hiện: – GV giao nhiệm vụ cho HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ về chủ đề Gia đình hát, múa, trình diễn tiểu phẩm,... - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ chủ đề gia đình. - GV nhắc HS thể hiện sự nghiêm túc, văn minh khi tham gia hoạt động văn nghệ về chủ đê gia đình, lắng nghe và động viên, cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ bằng cách vỗ tay tán thưởng. - BGK chấm điểm theo tiêu chí đề ra. - GV khảo sát HS theo các câu hỏi:Em có cảm nhận gì sau khi xem các tiết mục văn nghệ? Em học tập được gì qua các tiết mục văn nghệ của các bạn? - HS chia sẻ ý kiến cùng các bạn. - GV kết luận. - BGK công bố điểm và xếp giải các HS thi văn nghệ. - Trao phần thưởng (nếu có). TUẦN 24 – TIẾT 3: SINH HOẠT LỚP Trải nghiệm yêu thương
  2. 2 Môn: TN,HN 6; Lớp: 6D; Năm học: 2023-2024 - GV: Trần Thị Ngọc Oanh; Trường: THCS NBK a. Mục tiêu: - Giúp HS nhớ lại và củng cố các cảm xúc tích cực về người thân, gia đình. b. Nội dung: Kể lại cảm nhận của em khi tặng các sản phẩm Trao gửi yêu thương cho người thân. c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. d. Tổ chức thực hiện: Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV điều hành hoạt động của cả lớp, yêu cầu HS: + Kể lại cảm nhận của em khi tặng các sản phẩm Trao gửi yêu thương cho người thân. + Hãy mô tả cảm nhận và suy nghĩ của người thân khi được nhận món quà đó. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ. - GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS chia sẻ trước lớp về cảm nhận và suy nghĩ của người thân khi được nhận món quà đó. - GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi. - GV kết luận: Những cảm xúc của bản thân khi tặng quà cho người thân và những biểu hiện cảm nhận tích cực của người nhận giúp các em củng cố cảm xúc tích cực về ngườ thân, về gia đình mình. ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ 6 I. MỤC TIÊU:- Phát triển khả năng tự đánh giá của HS. II. TIẾN TRÌNH ĐÁNH GIÁ 1. Đánh giá việc quan tâm, chăm sóc người thân - Ghi lại các hành động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân và đánh dấu x vào cột thể hiện mức độ thực hiện của em vào bảng sau: Các hành động Mức độ thường xuyên thực hiện Không Hiếm Thỉnh Thường Rất bao giờ khi thoảng xuyên thường xuyên 1. Hỏi thăm sức khoẻ của ông bà, bố mẹ
  3. 3 Môn: TN,HN 6; Lớp: 6D; Năm học: 2023-2024 - GV: Trần Thị Ngọc Oanh; Trường: THCS NBK 2. Chia sẻ, động viên anh/chị/em 3. Làm các việc nhà 4. Có kế hoạch chi tiêu 2. Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động Hãy đánh dấu nhân (x) trước phương án phù hợp: ( ) Rất tích cực ( ) Tích cực ( ) Chưa tích cực. 3. Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ Hãy đánh dấu x vào ô tương ứng: Các nhiệm vụ Kết quả thực hiện RTT TT Cần cố gắng Em xác định được những khoản chi tiêu ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế. Em thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể. Em tham gia làm một số công việc trong gia đình một cách chủ động, tự giác. Em tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.