Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024

docx 24 trang Bách Hào 14/08/2025 120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_3_tuan_4_nam_hoc_2023_2024.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024

  1. TUẦN 4 Thứ Hai ngày 25 tháng 9 năm 2023 Tiết 6 ÂM NHẠC 3A Thứ Ba ngày 26 tháng 9 năm 2023 Tiết 5,7 ÂM NHẠC 3B, 3C Tổ chức hoạt động vận dụng sáng tạo I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Kỹ năng - HS cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng sau khi nghe bài Chiếc đèn ông sao, biết thể hiện ý tưởng sáng tạo của cá nhân, nhóm khi vận động theo nhịp điệu của bài hát. - Biết vận dụng kiến thức đã học để đọc bài đọc nhạc với cao độ mới. 2 . Phát triển năng lực và phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực : - HS biểu diễn bài hát Múa lân kết hợp với những ý tưởng sáng tạo trong phối hợp nhóm, cặp đôi và cá nhân. 2.2. Phát triển phẩm chất - Biết thể hiện tình nhân ái, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong các hoạt động học tập, Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Hoạt động mở đầu: Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi cho lớp học Tổ chức hoạt động: - Vận động cơ thể theo nhạc. (Body percussion) - Thực hiện theo yêu cầu
  2. - GV mở file nhạc và hướng dẫn HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. Nhận xét - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung bài mới. 2. Luyện tập – thực hành: Mục tiêu: - HS cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng sau khi nghe bài Chiếc đèn ông sao, biết thể hiện ý tưởng sáng tạo của cá nhân, nhóm khi vận động theo nhịp điệu của bài hát. Phương pháp: -Thuyết trình, thảo luận và hoạt động nhóm, đàm thoại Tổ chức hoạt động * Nghe, gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Chiếc đèn ông sao. - GV giới thiệu và cho nghe hoặc cho HS nghe luôn bài hát Chiếc đèn ông sao, sau đó đưa ra câu -HS chú ý và trả lời hỏi xem HS đã nghe? Đã biết bài hát hay chưa?
  3. - GV chia nhóm HS, phân nhạc cụ và giao nhiệm - các nhóm đọc lời ca của bài hát và gõ vụ cho các nhóm đọc lời ca của bài hát và gõ nhạc nhạc cụ theo hình minh họa. cụ theo hình minh họa. - GV điều hành các nhóm HS gõ đệm theo bài hát; khuyến khích các HS thuộc bài có thể hát - Thực hiện. theo; các nhóm đổi nhạc cụ sau mỗi lần thực hiện. -GV khuyến khích HS sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát. - HS tự nhận xét và nhận xét cho bạn -GV nhận xét và khen ngợi, khích lệ HS. - GV trình chiếu hình tiết tấu hoặc yêu cầu HS - HS quan sát hình tiết tấu của câu 2 ở quan sát hình tiết tấu của câu 2 ở trang 12 và trả trang 12 và trả lời câu hỏi: lời câu hỏi: ‘ + Em thấy hình tiết tấu có giống với bài đọc nhạc số 1 không? + Hãy gõ hai hình tiết tấu bằng nhạc cụ mà em + Hãy gõ hai hình tiết tấu bằng nhạc cụ yêu thích mà em yêu thích -Đọc tên các nốt nhạc theo kí hiệu bàn tay với hai hình tiết tấu: - Quan sát kí hiệu bàn tay và nói đúng tên nốt nhạc theo hình tiết tấu. -HS nghe đàn kết hợp quan sát kí hiệu -GV yêu cầu HS: Quan sát kí hiệu bàn tay và nói bàn tay và đọc cao độ theo gợi ý sau: đúng tên nốt nhạc theo hình tiết tấu. - Thực hiện theo yêu cầu + Lần 1: đọc tên các nốt theo hình tiết tấu; Lần 2: đọc với âm “la” theo các độ các nốt; Lần 3: đọc
  4. mô phỏng tiếng kêu của con vật (mèo, gà trống gáy, ) - HS nhận xét cho nhau xem ai hoặc - GV yêu câu HS nhận xét cho nhau xem ai hoặc nhóm nào đọc đúng nhất và thực hiện nhóm nào đọc đúng nhất và thực hiện kí hiệu bàn kí hiệu bàn tay chuẩn nhất? tay chuẩn nhất? GV nhận xét, động viên và khen ngợi HS. 3. Vận dụng – trải nghiệm Mục tiêu: - HS cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng sau khi nghe bài Chiếc đèn ông sao, biết thể hiện ý tưởng sáng tạo của cá nhân, nhóm khi vận động theo nhịp điệu của bài hát. Phương pháp: -Thuyết trình, thảo luận và hoạt động nhóm, đàm thoại Tổ chức hoạt động * Biểu diễn bài Múa lân với hình thức tự chọn - GV chia nhóm hoặc giao nhiệm vụ cho HS lớp - Thực hiện theo yêu cầu trưởng/ quản ca điều hành chia nhóm theo năng - Các nhóm HS thảo luận sáng tạo các lực/ ý thích: nhóm hát, nhóm chơi nhạc cụ, nhóm động tác và biểu diễn bài hát kết hợp vận động phụ họa, với gõ đệm nhạc cụ (nếu có thể) theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,
  5. - Các nhóm/cá nhân tự nhận xét và nhận xét cho nhau theo các tiêu chí: + Trả lời câu hỏi + HS đã hát thuộc và thể hiện bài hát đã hay chưa? + Đã gõ đệm đã đúng theo hình tiết tấu? đã phối hợp nhịp nhàng và gõ đều với bạn và nhóm hay chưa? + Các động tác phụ họa đã nhịp nhàng theo giai điệu và lời ca của bài hát chưa? - Lắng nghe - GV quan sát các nhóm HS thực hiện, nhận xét đánh giá mức độ HS thể hiện bài hát, sự phối hợp và tinh thần thái độ của các nhóm , cá nhân trong khi biểu diễn. * Tổng kết chủ đề. - GV chốt các ND bài học và hỏi HS - GV cùng HS chốt các nội dung đã học trong chủ thích nội dung nào trong chủ đề 1? Tại đề: sao? (tùy theo thực tế có thể có hoặc không hỏi câu này). -Hát Múa lân HS tự nhận thấy mình thực hiện nội -Đọc nhạc bài số 1 dung nào tốt nhất? -Thường thức âm nhạc: Giới thiệu dàn trống dân -GV đàm thoại và khích lệ HS về nhà tộc tự tin thể hiện bài hát Múa lân và đọc -Vận dụng- sáng tạo: bài đọc nhạc số 1 cho người thân cùng nghe. +Nghe và cảm thụ nhịp điệu bài Chiếc đèn ông sao. - GV dặn dò HS đọc sách và tìm hiểu nội dung ở chủ đề 2 Em yêu Tổ quốc
  6. +Đọc tên nốt nhạc theo kí hiệu bàn tay với hai Việt Nam ở sách giáo khoa hoặc trên hình tiết tấu hanhtrangso.nxbgd.vn. +Biểu diễn bài Múa Lân với hình thức tự chọn Thứ Ba ngày 26 tháng 9 năm 2023 Tiết 4 ÂM NHẠC 2A Thứ Năm ngày 28 tháng 9 năm 2023 Tiết 6 ÂM NHẠC 2B Tổ chức hoạt động: Vận dụng- Sáng tạo I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Kỹ năng: - Biết thêm một số động tác phụ họa cho bài hát – Nhớ tên các lại nốt trong bài đọc nhạc, được ôn thêm với các hình thức 2 . Phát triển năng lực và phẩm chất 2.1. Phát triển năng lực : - HS biểu diễn bài hát nhịp nhàng theo nhịp 3/4 kết hợp những ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân. – Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động. – Vận dụng được yếu tố mạnh – nhẹ trong thể hiện bài hát, bài đọc nhạc và trò chơi với tiết tấu. 2.2. Phát triển phẩm chất - YCCĐ 6: Yêu thích môn âm nhạc.
  7. - YCCĐ 7: Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án wort soạn rõ chi tiết - Đọc chuẩn bài đọc nhạc đúng sắc thái. - Đàn oor gan, nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  8. 1. Khởi động - Kết nối * Mục tiêu - Học sinh biểu diễn bài hát nhịp nhàng *Phương pháp - Thực hiện -HS hát lại bài dàn nhạc trong vườn để khởi -Lớp trưởng báo cáo, thực động hiện. 2. Thực hành và luyện tập 1. Ôn tập Ôn bài hát Dàn nhạc trong vườn. *Mục tiêu -HS biểu diễn bài hát nhịp nhàng theo nhịp 3/4 kết hợp những ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân * Phương pháp Quan sát, thảo luận. hoạt động nhóm *Tổ chức thực hiện – HS ôn bài hát với nhạc đệm và hát kết hợp vận động theo bài hát. HS hát thể hiện rõ -Lắng nghe, ghi nhớ, thực nhịp điệu nhịp nhàng của nhịp ¾ và trình hiện. bày ở các hình thức: nhóm hát, nhóm gõ, nhóm vận động, nhóm phụ hoạ, nhóm sắm vai – GV trao đổi, góp ý cách trình bày của HS để các em hoàn thiện hơn. -Lắng nghe, sửa sai. – HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, -Lắng nghe, thực hiện. nhận xét, góp ý bạn, nhóm bạn.
  9. HĐ 2: Ôn tập đọc nhạc Bài số 1. *Mục tiêu: Nhớ tên các lại nốt trong bài đọc nhạc, được ôn thêm với các hình * Phương pháp Thảo luận. hoạt động nhóm *Tổ chức thực hiện – Ôn bài đọc nhạc với nhạc đệm/ GV đệm ở các hình thức hoạt động: nhóm đọc nhạc, nhóm gõ, nhóm vận động – HS tự nhận xét cho mình, nhóm mình, -Lắng nghe, thực hiện. nhận xét, góp ý bạn, nhóm bạn về cách thể hiện bài đọc nhạc. – GV trao đổi, tổng kết các ý kiến của học -Lắng nghe, nhận xét mình sinh, phân công động viên các bạn khá giúp và bạn, khắc phục lỗi sai. đỡ những bạn chưa thực hiện tốt. -Lắng nghe, thực hiện. HĐ 3: Vận dụng - Sáng tạo *Mục tiêu: Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh * Phương pháp Quan sát *Tổ chức thực hiện +Đọc đồng dao và gõ theo hình tiết tấu -Trình chiếu tiết tấu bài và giới thiệu: đồng dao là thơ ca dân gian truyền miệng của trẻ em Việt Nam dùng để hát khi đi làm đồng, làm ruộng. -Lắng nghe.
  10. -GV đọc mẫu hình tiết tấu bằng tiếng“ tùng” -Lắng nghe. -GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu cùng GV -Cả lớp thực hiện. -GV bắt nhịp HS đọc tiết tấu không cùng GV -Cả lớp thực hiện. - GV đọc mẫu bào đồng dao theo tiết tấu -Lắng nghe. -Cả lớp thực hiện. -GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao cùng GV. -Cả lớp thực hiện. -GV bắt nhịp cho HS đọc bài đồng dao không cùng GV. -2 tổ thực hiện. -GV HD HS dùng thanh phách(hoạc vỗ tay ) vừa đọc đồng dao vừa gõ theo hình tiết tấu(nhắc đọc tiếng nào gõ vào tiếng đó) -Cá nhân thực hiện -Chia lớp 2 tổ, tổ 1 đọc đọc đồng dao tổ 2 gõ - Hs ghi nhớ. theo tiết tấu và ngược lại. - Học sinh ghi nhớ và thực -Gọi cá nhân lên thực hiện hiện. - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - Học sinh ghi nhớ.
  11. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài học, chuẩn bị bài mới. Làm bài trong VBT - Hát lại bài hát để kết thúc tiết học. Thứ Tư ngày 27 tháng 9 năm 2023 Tiết 2,4 ÂM NHẠC 5A,5B CHỦ ĐỀ 2 THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP Học hát bài: Hãy giữ cho em bầu trời xanh Nhạc và lời: Huy Trân I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Kỹ năng - Hs hát đúng giai điệu bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh. Biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Huy Trân.
  12. - Thể hiện đúng chỗ đảo phách và trường độ móc đơn chấm dôi, móc kép. - Hs trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp (đoạn 1) và theo phách (đoạn 2). 2. Năng lực chung - Phát triển ở các em năng lực tự chủ và tự học: có sự chuẩn bị về tinh thần, thái độ học tập; chuẩn bị đồ dùng học tập cho các tiết học. - Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác: có tính kỷ luật, tham gia thảo luận, nêu ý kiến trong học tập 1 bài hát mới 3. Phẩm chất: - GDQP,AN: Gd hs yêu cuộc sống hòa bình, mong ước có cuộc sống yên vui, hạnh phúc, không có chiến tranh, không có bạo lực * HSKT: - Hs tập hát theo bài hát. Biết sử dụng nhạc cụ gõ để gõ theo các bạn II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử, Băng đĩa nhạc. Bảng phụ bài hát - Nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh - SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Kết nối 4’ * Mục tiêu: Tạo tâm thế trước khi vào học * Phương pháp: Đàm thoại, Thực hành, trình bầy
  13. * Tổ chức hoạt động: - Gv đàn 1 câu trong bài Reo vang bình minh - Hs trả lời ? Giai điệu cô vừa đàn là câu nào? - Hs thực hiện - Đàn cho cả lớp hát lại bài - Gv nhận xét, khen ngợi 2. Hoạt động khám phá: Học hát bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh: 15-16’ * Mục tiêu: - Hs hát đúng giai điệu bài hát * Phương pháp: Trực quan thính giác, Quan sát, động não * Tổ chức hoạt động - Gv treo tranh minh hoạ bài hát ? Bức tranh vẽ những gì ? - Hs quan sát - Gv hát mẫu - Có những chú chim bồ câu... ? Theo em bài hát chia ra làm mấy câu? - Hs nghe - Gv cho hs đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs : Bài hát chia ra làm 4 câu - Gv giúp đỡ Hs đọc 1 đến 2 câu - Hs đọc lời ca theo tiết tấu - Gv cho hs khởi động giọng - Hs đọc - Dạy hát từng câu - Hs khởi động giọng Câu 1 :Hãy xua tan mầu xanh. Câu 2 : Hãy bay lên chim bồ xanh. - Hs hát câu 1 - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2
  14. Câu 3 : La la la la la .la la. - Hs hát ghép câu 1, 2. Câu 4 : La la la la la .la la. - Hs hát câu 3 - Gv cho hs hát ghép lời 1 -Hs hát câu 4 - GV hướng dẫn Hs hát 1 đến 2 câu - Hs hát ghép lời 1 - Lời 2 giai điệu giống lời 1 nhưng khác lời ca - Hs tập hát theo các bạn câu 1 câu 2, câu 3, 4 giống lời 1 - Gv cho hs hát ghép toàn bài * Kết luận - Hs hát toàn bài - HS nắm được giai điệu, lời ca bài hát. 3. Hoạt động luyện tập: Hát kết hợp gõ đệm: 10’ * Mục tiêu: - Hs trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp và theo phách. * Cách tiến hành - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp - Gv nhận xét. - Hs hát và gõ đệm theo phách, nhịp * Kết luận - Nhóm, tổ hát và gõ đệm theo phách, nhịp - Hs biết cách trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách 4. Hoạt động vận dụng: 4’ - Học hát bài Hãy giữ bầu trời xanh * Mục tiêu - Hs tự tin khi trình bày bài hát hơn *Tổ chức hoạt động ? Em học những nội dung nào ?
  15. ? Bài hát nói về điều gì? - Gv: Chúng ta phải biết yêu hòa bình, ghét - Hs: Những chú chim bồ câu biểu chiến tranh, cần phải nên án hành động chiến tượng cho hòa bình. tranh gây đau thương cho bao nhiêu thế hệ... - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Giúp Hs hát cùng các bạn -Tập thể hát. - Gv nhắc hs tự tìm một số động tác phụ họa cho bài hát thêm phong phú - Hs hát cùng các bạn * Kết luận - Hs thực hiện - Hs biết cách trình bày bài hát - Hs nghe và lĩnh hội. Thứ Năm ngày 28 tháng 9 năm 2023 Tiết 3,4 ÂM NHẠC 1A,1B Ôn đọc nhạc: Bậc thang Đô-Rê- Mi Vận dụng sáng tạo: To- Nhỏ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Kỹ năng: - Nhớ tên bài hát, biết hát đúng theo giai điệu lời ca bài hát Vào rừng hoa - Bước đầu biết lắng nghe, phối hợp và thể hiện sắc thái to- nhỏ trong khi hát - Đọc được bài đọc nhạc: Bậc thang Đô - Rê – Mi với nhạc đệm và kết hợp vận động theo nhịp. a) Năng lực- Phẩm chất
  16. 2.1: Năng lực chung: - Tích cực, chủ động tham gia hoạt động học tập cùng tập thể/ nhóm/ cặp đôi hoặc cá nhân ở lớp và chia sẻ nội dung bài học với người thân ở nhà. 2.2: Phẩm chất: - Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Băng đĩa nhạc bài hát, nhạc đệm, nhạc cụ gõ. - Đàn và hát thuần thục bài hát: Vào rừng hoa. - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Học sinh - SGK Âm nhạc 1, Vở bài tập âm nhạc 1( nếu có) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Kết nối * Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi cho lớp học * Phương pháp: Lắng nghe, thực hành * Tổ chức hoạt động: GV đàn và la theo âm hình tiết tấu câu một câu hát trong bài Vào rừng hoa cho hs nghe và trả lời câu hỏi câu hát trên là câu hát trong - HS trả lời và hát câu hát vừa nghe. bài hát nào? - GV gọi 1 nhóm lên hát lại câu hát đó. - HS thực hiện - GV nhận xét - HS lắng nghe.
  17. 2. Hoạt động 2: Luyện tập thực hành. * Mục tiêu:- Nhớ tên bài hát, biết hát đúng theo giai điệu lời ca bài hát Vào rừng hoa - Bước đầu biết lắng nghe, phối hợp và thể hiện sắc thái to- nhỏ trong khi hát * Tổ chứ thực hiện: * Ôn bài hát: Vào rừng hoa - GV cho HS hát bài hát Vào rừng hoa thể - HS hát bài Vào rừng hoa thể hiện hiện sắc thái to, nhỏ như tiết học trước. sức thái to nhỏ. - GV hướng dẫn HS hát: - HS hát theo hướng dẫn của GV. + Tổ 1,3 hát + Tổ 2 gõ theo phách. + Tổ 4 gõ theo nhịp - GV có thể cho HS đổi ngược lại. - HS hát theo hướng dẫn. + Tổ 2,4 hát + Tổ 1 gõ đệm theo phách + Tổ 3 gõ đệm theo nhịp. - GV nhận xét và khen. - HS nghe. - GV cho một vài nhóm lên hát và vận động - HS lên hát và vận động minh họa. minh họa. - GV nhận xét và khuyến khích các nhóm - HS nghe và thảo luận. thảo luận đưa ra ý tưởng mới.
  18. - GV mời HS lên hát và vận động theo ý tưởng mình. - HS lên hát cá nhân vận động theo ý - GV nhận xét: khen và động viên HS có tưởng. những ý kiến phát biểu/ các cách thể hiện. - HS lắng nghe. - GV cho HS đứng lên nhún chân theo nhạc đệm. - HS đứng vận động theo nhạc. * Ôn đọc nhạc Bậc thang Đô – Rê – Mi * Mục tiêu:- Đọc được bài đọc nhạc: Bậc thang Đô - Rê – Mi với nhạc đệm và kết hợp vận động theo nhịp. * Phương pháp: Động não, thực hành, Quan sát... * Tổ chức hoạt động: - HS nghe hướng dẫn và chơi trò chơi. - GV gọi 3 HS mang tên Đô – Rê - Mi lên bảng và yêu cầu khi GV đọc đến tên nốt nào thì người đó nhún 1 cái. - HS lắng nghe và hình dung lại giai - GV đọc giai điệu của bài Bậc thang Đô – Rê điệu. – Mi để HS hình dung lại giai điệu. - HS đọc lại bài đọc nhạc. - GV cho HS đọc lại bài đọc nhạc. - HS đọc theo hướng dẫn. - GV hướng dẫn: + Lần 1: đọc to, gõ đệm theo nhịp. + Lần 2: đọc nhỏ, gõ đệm theo phách. + Lần 3: dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 gõ đệm theo phách.
  19. + Lần 4: dãy 2 đọc nhạc, dãy 1 gõ đệm theo phách. - HS đọc nhạc kết hợp với gõ phách, - GV cho một số HS lên giới thiệu tên bài đọc nhịp. nhạc và đọc bài kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp. - HS nghe. - GV nhận xét – khen * Vận dụng – Sáng tạo - GV hướng dẫn HS có thể đọc to câu nhạc 1, - HS đọc theo hướng dẫn. câu nhạc 2 đọc nhỏ. - GV cho HS đọc - HS đọc nhạc. Vd: Các nốt nhạc 1,3,5,6 - HS lên đọc nhạc to nhỏ theo thỏa - GV cho một vài nhóm lên thể hiện đọc nhạc thuận của nhóm. to nhỏ theo sự thỏa thuận của nhóm theo ý thích.
  20. - GV cho một vài em lên đọc nhạc thể hiện - HS đọc to nhỏ theo ý thích của đọc to nhỏ theo ý thích. mình. - GV khuyến khích HS tự nhận xét/ nhận xét - HS nghe và thực hiện theo yêu cầu. - GV nhận xét – khen và động viên. - HS lắng nghe. - GV yêu cầu HS đọc tên các nốt nhạc ở bài - HS thực hiện. tập 6 trong vở bài tập( nếu có vở bt) - Quan sát tranh ở bài tập 7 và thực hiện theo các yêu cầu. - HS thực hiện. * GV khuyến khích HS về nhà chia sẻ và thể - HS ghi nhớ. hiện bài hát/ bài đọc nhạc hoặc kể về nội dung câu chuyện cho người thân cùng nghe. - HS lắng nghe. - Về nhà ôn những nội dung đã học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ..................................................................................................................................... . Thứ Sáu ngày 29 tháng 9 năm 2023 ÂM NHẠC 4 Tiết: 5,6,7 Tổ chức hoạt động: Vận dụng sáng tạo I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức cần đạt: - Nhớ và hát tốt giai điệu bài hát Chuông gió leng keng. - Đọc được bài đọc nhạc số 1 đúng cao độ, tiết tấu, giai điệu – Biết sáng tạo hình thức biểu diễn bài hát Chuông gió leng keng