Đề ôn tập môn Toán + Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 16

pdf 5 trang Bách Hào 14/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn tập môn Toán + Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 16", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfde_on_tap_mon_toan_tieng_viet_lop_3_tuan_16.pdf

Nội dung text: Đề ôn tập môn Toán + Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 16

  1. HỌ TÊN: . Bài tập cuối tuần 16 Toán Câu 1: Cho hình vẽ: a) Số táo hàng trên nhiều hơn số táo hàng dưới quả. b) Số táo hàng trên gấp . lần số táo hàng dưới. Câu 2: Kết quả của phép toán 234 x 4 là: A. 935 B. 936 C. 946 D. 536 Câu 3: Một xe chở 375kg gạo. Hỏi 3 xe như vậy chở được bao nhiêu ki-lô-gam gạo? A. 125kg gạo B. 1 225kg gạo C. 1 125kg gạo D. 1 135kg gạo Câu 3: Trong thùng có 38 l nước mắm. Hỏi cần ít nhất bao nhiêu cái can loại 5 l để đựng hết số lít nước mắm đó? A. 5 can B. 6 can C. 7 can D. 8 can Câu 4: Thương của phép tính có số bị chia là 120 và số chia là 4 là: A. 28 B. 20 C. 30 D. 80 Câu 5: Số ? x 8 = 132 + 324: A. 87 B. 58 C. 57 D. 68 Câu 6: Một cửa hàng có 5 thùng bánh, mỗi thùng có 2 hộp bánh, mỗi hộp bánh có 24 gói bánh. Nếu họ chia đều số bánh đó cho 8 nhà hàng thì mỗi nhà hàng có số gói bánh là: A. 31 gói bánh B. 32 gói bánh C. 30 gói bánh D. 34 gói bánh Câu 7. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống: 100 + (30 : 3 ) = 110 135 – 81 : 9 = 6 Câu 8. Cho đường gấp khúc ABCDE có độ dài các cạnh AB=BC=13cm, CD=15cm, DE=19cm. Vậy độ dài đường gấp khúc ABCDE dài ..dm. A. 47 B. 60 C. 37 D. 6
  2. Bài 1. Tính a. 181 – (45 + 37) = ............................. b. 45 + 32 : 8 = ........................... = ............................. = ........................... Bài 2. Đặt tính rồi tính: 173 + 27 249 - 46 58 x 3 77 : 7 156 : 3 1 Bài 3. Bà Ba có 105 quả cam. Bà bán đi số cam đó. Hỏi bà còn lại bao nhiêu quả 5 cam? Bài giải Bài 4. Hai tổ công nhân chuyển 279 bao hàng vào kho. Tổ một có 5 người, tổ 2 có 4 người. Hỏi mỗi người chuyển được bao nhiêu bao hàng vào kho? (Biết năng suất làm việc của mỗi người như nhau). Bài giải Bài 5. Lớp 3A có 35 học sinh, lớp 3B có 49 học sinh. Số học sinh của 3C bằng một nửa tổng số học sinh của lớp 3A và lớp 3B. Vậy lớp 3C có bao nhiêu học sinh? Bài giải
  3. Tiếng Việt ONG XÂY TỔ Các em hãy xem kìa, một bầy ong đang xây tổ. Lúc đầu chúng bám vào nhau thành từng chuỗi như cái mành mành. Con nào cũng có việc làm. Các chú ong thợ trẻ lần lượt rời khỏi hang lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra trộn với nước bọt thành một chất đặc biệt để xây thành tổ. Hết sáp, chú tự rút lui về phía sau để những chú khác tiến lên xây tiếp. Những bác ong thợ già, những anh ong non không có sáp thì dùng sức nóng của mình để sưởi ấm cho những giọt sáp của ong thợ tiết ra. Chất sáp lúc đầu, sau khô đi thành một chất xốp, bền và khó thấm nước. Cả bầy ong làm việc thật đông vui, nhộn nhịp nhưng con nào cũng biết tuân theo kỉ luật, con nào cũng hết sức tiết kiệm “vôi vữa”. Chỉ vài ba tháng sau, một tổ ong đã được xây xong. Đó là một toàn nhà vững chãi, ngăn nắp, trật tự, có hàng ngàn căn phòng giống hệt nhau. Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận. 1. Qua việc ong xây tổ, ta thấy ong có những đức tính nào ? A. chăm chỉ, đoàn kết B. ngay thẳng C. có kỉ luật, tiết kiệm 2. Hình ảnh nào dùng để tả tổ ong? A. Một toàn nhà vững chãi, ngăn nắp, trật tự, có hàng ngàn căn phòng giống hệt nhau. B. Một tòa lâu đài nguy nga, lộng lẫy, đầy màu sắc. C. Một ngôi nhà nhỏ, xinh xắn, đáng yêu với nhiều cửa sổ. 3. Câu văn nào khen cách làm việc của bầy ong? A. Cả bầy ong làm việc thật đông vui, nhộn nhịp nhưng con nào cũng biết tuân theo kỉ
  4. luật, con nào cũng hết sức tiết kiệm “vôi vữa”. B. Cả đàn ong trong tổ là một khối hòa thuận. C. Các em hãy xem kìa, một bầy ong đang xây tổ. 4. Nối: Các bác ong thợ già, lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra, những anh ong non trộn với nước bọt thành một chất đặc biết để xây thành tổ. Các chú ong thợ trẻ dùng sức nóng của mình để sưởi ấm cho những giọt sáp của ong thợ tiết ra. 6. Điền s/x vào chỗ chấm: - Chim . áo, chim .ẻ đều được .inh ra từ những chiếc tổ .inh .ắn. - Buổi . ớm mùa đông trên núi cao, . ương .uống lạnh thấu ương. 7. Xếp các từ ngữ được gạch chân vào hai nhóm thích hợp: Lúc đầu chúng bám vào nhau thành từng chuỗi như cái mành mành. Các chú ong thợ trẻ lần lượt rời khỏi hang lấy giọt sáp dưới bụng do mình tiết ra trộn với nước bọt thành một chất đặc biệt để xây thành tổ. Từ ngữ chỉ hoạt động Từ ngữ chỉ sự vật . . . . . . . . 8. Dựa vào bài đọc, em viết câu hỏi hoặc câu trả lời cho mỗi câu sau: a) Những bác ong thợ già, những anh ong non làm gì? Trả lời: b) Các chú ong thợ trẻ lấy cái gì ở dưới bụng mình tiết ra, trộn với nước bọt để xây tổ? Trả lời: c) Hỏi: ? Trả lời: Cả bầy ong lúc nào cũng hết sức tiết kiệm vôi vữa. d) Hỏi: ........ ? Trả lời: Cả bầy ong làm việc thật đông vui.