Đề kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm môn thi Ngữ văn 11 - Trường PT-DT Nội Trú ĐắkRLấp

1.Yêu cầu về kỹ năng:

       - Biết cách làm bài văn nghị luận xã hội về một vấn đề tư tưởng đạo lí.

      - Bài viết chặt chẽ, diễn đạt lưu loát; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.

      - Xây dựng luận điểm, luận cứ rõ ràng.

2. Yêu cầu về kiến thức:

Thí sinh có thể đưa ra những ý kiến riêng và trình bày theo nhiều cách lí lẽ và dẫn chứng phải hợp lí, cần làm rõ được các ý chính sau:

a.Mở bài: (1.0 điểm)

 – Từ xưa đến nay, việc học luôn luôn được đề cao. Việc học là một quá trình liên tục, lâu dài, gắn bó với con người trong suốt cuộc đời

. – Nếu chỉ học kiến thức mà không vận dụng kiến thức đó vào cuộc sống thì việc học chẳng mang lại cho ta những kết quả như ta mong muốn.

 – Việc học bao giờ cũng phải đi đôi với hành.

doc 5 trang Hữu Vượng 28/03/2023 1460
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm môn thi Ngữ văn 11 - Trường PT-DT Nội Trú ĐắkRLấp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_khao_sat_chat_luong_dau_nam_mon_thi_ngu_van_11_t.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra khảo sát chất lượng đầu năm môn thi Ngữ văn 11 - Trường PT-DT Nội Trú ĐắkRLấp

  1. c. Kết bài (1.0 điểm) – “Học đi đôi với hành” là một phương châm học tập khoa học, rất quan trọng trong xã hội ngày nay. – Phải biết kết hợp vừa học lí thuyết, vừa biết thực hành nhuần nhuyễn những điều đã học. Điều đó giúp chúng ta rèn luyện mình trở thành người có ích cho xã hội. – Bản thân phải biết “học đi đôi với hành” đế trở thành người có ích cho cộng đồng, cho đất nước. Biểu điểm: - Điểm 9 - 10 : Đáp ứng tốt các yêu cầu của đề, bố cục sáng rõ, văn viết mạch lạc xác định đúng các luận điểm của kiểu bài nghị luận xã hội. - Điểm 7- 8 : Đáp ứng khá tốt các yêu cầu của đề, bố cục hợp lí, cảm nhận khá nhưng lập luận chưa sắc sảo, có một số lỗi về diễn đạt - Điểm 5- 6: Đáp ứng ở mức trung bình các yêu cầu của đề. - Điểm 3 - 4 : Hiểu đề chưa thấu đáo, bài làm còn chung chung, diễn đạt thiếu trôi chảy - Điểm 1- 2: Chưa hiểu đề, bài làm hoặc quá sơ sài, hoặc lan man, kiến thức thiếu chắc chắn, diễn đạt hạn chế - Điểm 0: Không làm bài, bỏ giấy trắng Hết