Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ

docx 8 trang Bách Hào 07/08/2025 60
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxbai_hoc_on_tap_covid_19_lop_5_tuan_8_truong_tieu_hoc_long_my.docx

Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Họ và tên học sinh: ................................................................... ; Lớp: 5/ VIẾT CÁC SỐ ĐO DÀI DƯỚI DẠNG SỐ THẬP PHÂN LUYỆN TẬP_ (TUẦN 08) I. LÝ THUYẾT. a) Ví dụ 1: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: 6m 4dm = ... m 4 Cách làm: 6m 4dm = 6 m = 6,4m 10 Vậy: 6m 4dm = 6,4m b) Ví dụ 2: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: 3m 5cm = ... m 5 Cách làm: 3m 5cm = 3 m = 3,05m 100 Vậy: 3m 5cm = 3,05m. II. BÀI TẬP THỰC HÀNH. 1. Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: a) 8m 6dm = m ; b) 3m 7cm = m c) 51dm 3cm = ...dm ; d) 14m 7cm = ....m. 2. Viết các số đo sau dưới dạng số thập phân: a) Có đơn vị đo là mét: 3m 4dm = m ; 2m 5cm = m ; 21m 36cm = m. b) Có đơn vị đo là đề- xi- mét: 8dm 7cm = dm ; 4dm 32mm = dm; 73mm = dm 3. Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: a) 5km 302m= ... km ; b) 5km 75m = km; c) 302m = ... km 4. Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm ( theo mẫu): Mẫu : 315cm = 3,15m. Cách làm: 315cm = 300 cm + 15 cm = 3m 15cm = 3 m = 3,15m 234cm= ... m ; 506cm = ... m ; 34dm= ... m 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm: a) 12,44m = ... m ... cm; b) 7,4dm = ... dm ... cm; c) 3,45km = ... m; d) 34,3km= .... m
  2. ÔN TẬP MÔN TIẾNG VIỆT_LỚP NĂM (Tuần 08) I. Đọc bài “ Kì diệu rừng xanh”, SGK trang 75, 76 và thực hiện các yêu cầu nêu bên dưới: Em hãy trả lời câu hỏi, làm bài tập theo một trong hai cách sau: - Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời mà em chọn. - Viết ý kiến của em vào chỗ trống. Câu 1. Khi loanh quanh trong rừng, tác giả đã bắt gặp điều gì? A. Một lối đi đầy hoa và ong bướm bay lượn. B. Một ngôi nhà khang trang sạch sẽ. C. Một chiếc cầu xinh xắn bắt ngang một dòng sông thơ mộng. D. Mối lối đi đầy nấm dại. Câu 2. Những cây nấm rừng đã khiến tác giả có những liên tưởng thú vị gì? A. Tác giả thấy vạt nấm rừng như một thành phố nấm. B. Tác giả thấy vạt nấm rừng như những chiếc ô nhỏ xinh với màu sắc sặc sỡ. C. Mỗi chiếc nấm là một lâu đài kiến trúc tân kì. D. Bản thân mình như một người khổng lồ đi lạc vào kinh đô của vương quốc những người tí hon với những đền đài, miếu mạo, cung điện lúp xúp dưới chân. Câu 3. Nhờ những liên tưởng ấy mà cảnh vật đẹp thêm như thế nào? A. Làm cho cảnh vật trong rừng trở nên lãng mạn, thần bí như trong truyện cổ tích. B. Làm cho những cây nấm xa cách hơn với con người. C. Làm cho cảnh vật trong rừng khiến người khác sợ hãi khi bước vào. D. Cả B và C đều đúng. Câu 4. Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào? A. Những con vượn bạc má ôm con gọn ghẽ chuyền nhanh như tia chớp. B. Những con chồn sóc với chùm lông đuôi to đẹp vút qua không kịp đưa mắt nhìn theo. C. Mấy con mang vàng hệt như màu lá khộp đang ăn cỏ non. D. Tất cả các ý trên. Câu 5. Sự có mặt của muông thú mang lại vẻ đẹp gì cho cánh rừng? A. Sự xuất hiện của muông thú làm cho cánh rừng thêm đáng sơ bởi những âm thanh, tiếng kêu của chúng.
  3. B. Sự xuất hiện thoắt ẩn thoắt hiện của muông thú làm cho cảnh rừng trở nên sống động, đầy những điều bất ngờ và kì thú. C. Sự xuất hiện của muông thú khiến con người thêm e dè và đề phòng mỗi khi bước chân vào khu rừng. D. Sự xuất hiện của muông thú khiến con người thấy yên tâm hơn rất nhiều khi bước vào cánh rừng. Câu 6. Vì sao rừng khộp được gọi là “giang sơn vàng rợi”? A. Vì trong rừng toàn một sắc xanh, chỉ có một cái cây lá vàng rợi ở nơi trung tâm. B. Vì có sự phối hợp của rất nhiều sắc vàng trong một không gian rộng lớn. C. Vì người dân đặt tên “vàng rợi” theo màu sắc yêu thích của người đã tìm ra khu rừng này. D. Vì “vàng rợi” là màu sắc đem lại sự may mắn nên người dân đặt tên cho rừng khộp như vậy là mong mọi người luôn gặp may mắn trong cuộc sống Câu 7. Câu văn sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? "Mỗi chiếc nấm là một lâu đài kiến trúc tân kì". A. Từ láy B. So sánh C. Nhân hóa D. Liệt kê Câu 8. Nhân vật "tôi" thấy mình lạc vào một thế giới như thế nào? A. Thần bí B. Thần thánh C. Thần đồng D. Thần kì Câu 9. Trong rừng có sự xuất hiện của những sự vật nào? A. Những con lợn rừng B. Những tòa lâu đài kiến trúc C. Những ngôi nhà D. Nấm dại, cây khộp, vượn bạc má, chồn sóc, những con mang Câu 10. Tác giả cảm thấy như thế nào khi bước vào khu rừng? A. Cảm giác gần gũi như đang ở nhà mình. B. Cảm giác lo sợ, rợm ngợp khi bước vào chốn rừng núi hoang dã. C. Cảm giác đang lạc vào một thế giới thần bí. D. Cảm giác tò mò muốn khám phá thiên nhiên. Câu 11. Em hãy nêu cảm nghĩ của em khi đọc bài văn trên? .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................
  4. .................................................................................................................................... II. Bài tập luyện từ và câu, chính tả Bài tập 1: Dòng nào dưới đây giải thích đúng nghĩa từ thiên nhiên? a. Tất cả những gì do con người tạo ra. b. Tất cả những gì không do con người tạo ra. c. Tất cả mọi thứ tồn tại xung quanh con người. Bài tập 2: Tìm tiếng có vần uyên thích hợp với mỗi ô trống dưới đây: a) Chỉ có .. mới hiểu Biển mênh mông nhường nào Chỉ có biển mới biết . .. đi đâu về đâu. Xuân Quỳnh b) Lích cha lích chích vành . .. Mổ từng hạt nắng đọng nguyên sắc vàng. Bế Kiến Quốc Bài tâp 3: Trong các từ gạch chân dưới đây, từ nào là từ đồng âm, từ nào là từ nhiều nghĩa: a) Vàng: - Giá vàng trong nước tăng đột biến: ........................................................................ - Tấm lòng vàng: ...................................................................................................... - Chiếc lá vàng rơi xuống sân trường: ...................................................................... b) Bay: - Đàn cò đang bay trên trời:....................................................................................... - Đạn bay vèo vèo: .................................................................................................... - Chiếc áo đã bay màu: .............................................................................................. Bài 4: Xác định nghĩa gốc và nghĩa chuyển của từ lá trong các câu sau: Lá cờ tung bay trước gió ................................................................................................................. Mỗi con người có hai lá phổi ................................................................................................................. Về mùa thu, cây rụng lá ................................................................................................................. III. Tập làm văn
  5. Đề: Em hãy viết đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp và kết bài theo kiểu mở rộng cho bài văn “Tả con đường quen thuộc từ nhà em đến trường”. a) Đoạn mở bài gián tiếp: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... b) Đoạn kết bài mở rộng: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ---Hết--- MÔN ÂM NHẠC_LỚP NĂM (Tuần 08) 1. Em hãy cho biết bài hát “ Reo vang bình minh” nhạc và lời của nhạc sĩ nào? Bài hát viết nhịp mấy? Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát. 2. Em cho biết bài hát “ Con chim hay hót” nhạc sĩ nào viết nhạc? Bài hát viết nhịp mấy? Bài hát hát với giai điệu như thế nào? Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát. --HẾT—
  6. NỘI DUNG MÔN TIN HỌC LỚP NĂM (Tuần 8) Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản – Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang văn bản Câu 1. Thực hành: Bài tập 5 (Sách giáo khoa trang 52). Câu 2. Đọc và thực hiện: B. Hoạt động ứng dụng, mở rộng. (SGK – Trang 52,,53) Tiếng Anh 5: Smart Start 5 Sách bài học: student’s book trang 24: theme 2 - Lesson 4,5 ( tuần 8) 1.Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc cột 2 và đọc thành tiếng, chú ý các âm ch và kh ở cuối chữ, âm s ở đầu chữ. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt Tiger Thái gơ Con hổ Crocodile Rót khơ đai Con cá sấu Elephant É lơ phân t Con voi Giraffe Gi ráp f Con hưu cao cổ Hippo Híp pô Con hà mã Zebra Zí brơ Con ngựa vằn 2.Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Thay thế các con vật để được các câu hỏi khác nhau. Is there a tiger in the zoo? Yes, there is Yes, there isn’t Are there crocodiles in the zoo? Yes, there are No. There aren’t Tiếng Anh Is there a tiger in the zoo? Hướng dẫn đọc Is đe ờ thái gơ in đờ zu Nghĩa tiếng Việt Có một con hổ trong sở thú không? Tiếng Anh are there crocodiles in the zoo? Hướng dẫn đọc A đe rót khơ đai s in đờ zu Nghĩa tiếng Việt Có nhiều con cá sấu trong sở thú không? Yes, there is Có 1 con No, there isn’t Không có 1 con nào
  7. Yes, there are Có nhiều con No, there aren’t Không có - Thay thế các con vật để hỏi đáp. Is there a ................ in the zoo? Yes, there is Yes, there isn’t Are there .................. in the zoo? Yes, there are No. There aren’t 3.Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học 4.Nội dung 4: bài tập theme 3 - lesson 4 trong sách bài tập. Lesson 5 1.Nội dung 1: Từ vựng. Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt Jungle Giấn gô Khu rừng Farm Fam Nông trại Cave Khây v Hang động House Hao s Ngôi nhà Water buffalo W ó tơ bớ f ơ lô Con trâu nước bat bat Con dơi 2.Nội dung 2: Câu Where does a water buffalo live? A water buffalo lives on a farm. Tiếng Anh Where does a water buffalo live? Hướng dẫn đọc Que đơi s ờ W ó tơ bớ f ơ lô li v Nghĩa tiếng Việt Con trâu nước sống ở đâu? Tiếng Anh A water buffalo lives on a farm. Hướng dẫn đọc ờ W ó tơ bớ f ơ lô li v on ờ fam Nghĩa tiếng Việt Con trâu nước sống ở nông trại. 3.Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập:
  8. - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học 4.Nội dung 4: bài tập theme 3 - lesson 5 trong sách bài tập. Hết! Chúc các em vui học! MÔN MĨ THUẬT LỚP 5 TUẦN 7,8 Chủ đề: Sự kì diệu của những chiếc lá 1. Tìm hiểu:Em quan sát sách giáo khoa trang 20 mĩ thuật lớp 5 ghi lại câu trả lời 2. Cách thực hiện:ghi lại cách thực hiện sách giáo khoa trang 22 mĩ thuật 5 3. Thực hành : Em hãy sử dụng các loại lá cây để tạo sản phẩm theo ý thích. ---HẾT---