Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Long Mỹ
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_hoc_on_tap_covid_19_lop_5_tuan_7_truong_tieu_hoc_long_my.docx
Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 7 - Trường Tiểu học Long Mỹ
- TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Họ và tên học sinh: ................................................................; Lớp: 5/ ÔN TẬP MÔN TIẾNG VIỆT_LỚP NĂM (Tuần 07) I. Đọc bài “Những người bạn tốt” SGK trang 64,65 và thực hiện các yêu cầu nêu bên dưới: Em hãy trả lời câu hỏi, làm bài tập theo một trong hai cách sau: - Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời mà em chọn. - Viết ý kiến của em vào chỗ trống. Câu 1. Nhân vật A-ri-ôn trong truyện là ai? A. Là một vị quan trong thần thọai Hy Lạp. B. Là một vị thần phụ trách âm nhạc được thần Dớt sai xuống trần gian phụ trách âm nhạc C. Là một nghệ sĩ nổi tiếng của đất nước Hy Lạp cổ. D. Là một người chuyên chăm sóc và thuần dưỡng cá heo Câu 2. A-ri-ôn là nghệ sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật nào? A. Hội họa B. Văn học C. Điêu khắc D. Âm nhạc Câu 3. Trong một cuộc thi sáng tác nhạc ở đảo Xi-xin, A-ri-ôn đã đoạt giải gì? A. Giải nhất. B. Giải nhì. C. Giải ba. D. Giải khuyết khích Câu 4. Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển? A. Vì khi đến giữa biển thì đoàn thủy thủ trên tàu chở ông nổi lòng tham, cướp hết tặng vật và đòi giết A-ri-ôn. B. Vì khi đến giữa biển, con thuyền chở ông và các thủy thủ đâm phải tảng băng, thuyền chìm, tính mạng của ông và các thủy thủ đang trong cảnh “nghìn cây treo sợi tóc”. C. Vì khi đến giữa biển, con thuyền chở ông và các thủy thủ bị một đàn cá mập tấn công. D. Vì khi đoàn thuyền chở ông và các thủy thủ đến giữa biển thì bị bọn cướp biển tấn công. Câu 5. Điều kỳ lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?
- A. Khi tiếng đàn, tiếng hát của A-ri-ôn vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến vây quanh tàu, say sưa thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ tài ba. B. Khi tiếng đàn, tiếng hát của A-ri-ôn vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến tấn công A-ri-ôn và các thủy thủ trên tàu. C. Bầy cá heo đã bỏ mặc A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển. D. Bầy cá heo khi nghe được tiếng đàn, tiếng hát của ông đã lập tức bơi về đất liền báo tin cho đức vua cứu ông. Câu 6. Khi bọn cướp quay trở lại đất liền, có chuyện gì đã xảy ra với chúng? A. Bọn chúng ăn năn, hối lỗi, nhận tội với nhà vua vì đã giết chết A-ri-ôn. Nhà vua thương tình nên tha cho bọn chúng. B. Bọn chúng báo cáo tình hình với nhà vua. Lúc này mới lộ ra, nhà vua chính là kẻ chủ mưu trong vụ này. C. Chúng bịa chuyện A-ri-ôn ở lại đảo. Đúng lúc đó A-ri-ôn bước ra. Bọn chúng sửng sốt, vua liền truyền lệnh trị tội bọn chúng và thả tự do cho A-ri-ôn. D. Bọn cướp lập mưu định giết luôn cả đức vua. Câu 7. Qua câu chuyện em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào? A. Cá heo biết thưởng thức tiếng hát của nghệ sĩ A-ri-ôn. B. Cá heo biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển. Cá heo đúng là bạn tốt của con người. C. Cá heo biết trân trọng tài năng của nghệ sĩ, mời A-ri-ôn xuống cung điện ca hát ngày đêm cho chúng. D. Cả A và B đều đúng Câu 8. Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ Ari-ôn? A. Đoàn thủy thủ trên tàu là những người tham lam, độc ác, không có tính người B. Đoàn thủy thủ trên tàu là những người tốt bụng, biết giúp đỡ người khác C. Đàn cá heo là loài vật nhưng thông minh, tốt bụng, biết cứu giúp người khi gặp hoạn nạn D. Cả A và C đều đúng Câu 9. Sau câu chuyện kì lạ A-ri-ôn được cá heo cứu sống đó, nhiều thành phố Hi Lạp và La Mã xuất hiện điều gì? Và vì sao họ lại làm vậy? A. Xuất hiện một đài tưởng niệm có hình cá heo để ghi lại tình cảm yêu quý con người của loài cá thông minh.
- B. Xuất hiện những đồng tiền khắc hình một con cá heo cõng người trên lưng để ghi lại tình cảm yêu quý con người của loài cá thông minh. C. Xuất hiện một bài hát ca ngợi loài cá heo được thành phố La Mã và Hi Lạp phát vào mỗi sáng thứ hai để đời đời ghi nhớ và bảy tỏ tình cảm yêu quý của con người với loài cá heo thông minh. D. Cả A và C đều đúng. Câu 10. Em hãy nêu nội dung chính của câu chuyện “Những người bạn tốt” ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... II. Bài tập về luyện từ và câu, chính tả ♦ Kiến thức mới Từ nhiều nghĩa: là từ có một nghĩa gốc và một hay một số nghĩa chuyển. Các nghĩa của từ nhiều nghĩa bao giờ cũng có mối liên hệ với nhau. Bài tập 1: Tìm từ có chứa ia hoặc iê thích hợp với mỗi chỗ trống trong các thành ngữ dưới đây: a. Đông như b. Gan như cóc c. Ngọt như lùi Bài tập 2: Từ ăn trong câu nào sau đây được dùng với nghĩa gốc? a) Bác Lê lội ruộng nhiều nên bị nước ăn chân. b) Cứ chiều chiều, Vũ lại nghe tiếng còi tàu vào cảng ăn than. c) Hôm nào cũng vậy, cả gia đình tôi cùng ăn bữa cơm tối rất vui vẻ. Bài tập 3: Tìm ở cột B lời giải nghĩa thích hợp cho từ chạy trong mỗi câu ở cột A B (1) Bé chạy lon ton trên sân. a) Hoạt động của máy móc. (2) Tàu chạy băng băng trên đường b) Khẩn trương tránh những điều ray không may sắp xảy đến. (3) Đồng hồ chạy đúng giờ. c) Sự di chuyển nhanh của phương tiện giao thông. (4) Dân làng khẩn trương chạy lũ. d) Sự di chuyển nhanh bằng chân.
- III. Tập làm văn Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) tả cảnh mặt hồ (mặt sông, mặt biển) vào lúc mặt trời mọc (hoặc mặt trời sắp lặn, khi trăng lên ) ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ---Hết--- HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN. ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN (Tuần 07) a) Số thập phân 3 7 5 , 4 0 6 Phần Phần Phần Hàng Trăm Chục Đơn vị mười trăm nghìn Quan hệ giữa Mỗi đơn vị của một hàng bằng 10 đơn vị của hàng thấp các đơn vị của hơn liền sau. hai hàng liền nhau 1 Mỗi đơn vị của một hàng bằng ( hay 0,1) đơn vị của 10 hàng cao hơn liền trước. b) Trong số thập phân 375,406 - Phần nguyên gồm có: 3 trăm, 7 chục, 5 đơn vị. - Phần thập phân gồm có: 4 phần mười, 0 phần trăm, 6 phần nghìn. Số thập phân 375,406 đọc là: Ba trăm bảy mươi lăm phẩy bốn trăm linh sáu. c) Trong số thập phân 0,1985: - Phần nguyên gồm có: 0 đơn vị. - Phần thập phân gồm có: 1 phần mười, 9 phần trăm, 8 phần nghìn, 5 phần chục nghìn.
- Số thập phân 0,1985 đọc là: Không phẩy một nghìn chín trăm tám mươi lăm. Muốn đọc một số thập phân, ta đọc lần lượt từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất: trước hết đọc phần nguyên, đọc dấu “phẩy”, sau đó đọc phần thập phân. Muốn viết một số thập phân, ta viết lần lượt từ hàng cao nhất đến hàng thấp nhất: trước hết viết phần nguyên, viết dấu “phẩy”, sau đó viết phần thập phân. LUYỆN TẬP THỰC HÀNH. 1. Bài 1. Đọc các số thập phân; nêu phần nguyên, phần thập phân vá giá trị theo vị trí của mỗi chữ số ở từng hàng a) 2,35: .. b) 301,80: .. c) 1942,54: . d) 0,032: Bài 2. Viết các số thập phân có: a) Năm đơn vị, chín phần mười. b) Hai mươi bốn đơn vị, một phần mười, tám phần trăm (tức là hai mươi bốn đơn vị và mười tám phần trăm). c) Năm mươi lăm đơn vị, năm phần mười, năm phần trăm, năm phần nghìn. ( tức là năm mươi lăm đơn vị và năm trăm năm mươi phần nghìn) d) Hai nghìn không trăm linh hai đơn vị, tám phần trăm. .. e) Không đơn vị, một phần nghìn. . Bài 3. Viết các số thập phân sau thành hỗn số có chứa phân số thập phân (theo mẫu): 3,5; 6,33; 18,05; 217,908. Mẫu: 3,5 = 3 6,33 = . ; 18,05 = ; 217,908 =
- Bài 4. Chuyển phân số thập phân sau thành hỗn số rồi sau đó viết thành số thập phân ( theo mẫu): ퟒ ퟒ ; ; ; Mẫu: = 16 = 16,2 * Cách làm như sau: 162 10 62 16 2 - Lẩy tử số chia cho mẫu số. - Thương tìm được là phần nguyên; viết phần nguyên kèm theo một phân số có tử số là số dư, mẫu số là số chia. Từ đó viết thành số thập phận. 734 5604 605 = = . ; = = . ; = = 10 100 100 Bài 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu): 1 Mẫu: 2,1 m = 21 dm ( cách làm: 2,1 m = 2 m= 2m 1dm = 21 dm) 10 5,27m = . cm ; 83m = .. cm ; 3,15m = . cm Hết MÔN ÂM NHẠC_LỚP NĂM (Tuần 07) 1. Em xác định tên nốt nhạc luyện tập cao độ bài Tập đọc nhạc Số 1; Xem và thực hiện theo sơ đồ cách đánh nhịp 2/4 SKG âm nhạc lớp 5 trang số 14? 2. Em xác định tên nốt nhạc luyện tập cao độ trong bài Tập đọc nhạc số 2; Xem và thực hiện theo sơ đồ cách đánh nhịp 3/4 SKG âm nhạc lớp 5 trang số 14? --HẾT--
- Tiếng Anh 5: Smart Start 5 Sách bài học: student’s book trang 20,22: theme 2 - Lesson 2,3 ( tuần 7) 1.Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc cột 2 và đọc thành tiếng, chú ý các âm ch và kh ở cuối chữ, âm s ở đầu chữ. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt mouse Mao s Con chuột Cat Khat Con mèo dog Đót Con chó turtle Thớ đô Con rùa fish Fit s Con cá frog Frót Con ếch monkey Mấn khi Con khỉ Spider S pái đơ Con nhện Snake S nây k Con rắn Lizard Lí zơ Con thằn lằn bear Be ơ Con gấu 2.Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Thay thế các con vật và từ chỉ hoạt động để được các câu hỏi khác nhau. Yes, I do Do you like cat? No. I don’t. I like fish Tiếng Anh Do you like cat? Hướng dẫn đọc Đu diu lai k khat? Nghĩa tiếng Việt Bạn có thích mèo không? Yes, I do Mình thích mèo No. I don’t. I like fish Mình không thích mèo. Mình thích cá - Thay thế các con vật để hỏi đáp. What do you want to see? Bạn muốn xem con gì? I want to see the snake. Mình muốn xem con rắn.
- 3.Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học 4.Nội dung 4: bài tập theme 2 - lesson 1 trong sách bài tập. Hết! Chúc các em vui học! NỘI DUNG MÔN TIN HỌC LỚP NĂM (Tuần 07) Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản – Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang văn bản Câu 1. Đọc nội dung: Bài 4 – Định dạng trang văn bản, đánh số trang văn bản. (SGK – Trang 47, 50) Câu 2. Thực hành: Phần B. Hoạt động thực hành – Sách giáo khoa trang 49. MÔN MĨ THUẬT LỚP 5 TUẦN 6,7 Chủ đề: Giai điệu cầu vồng (TT) 1. Tìm hiểu: Em hãy tô màu vào hình dưới đây: 2. Cách thực hiện:quan sát sách giáo khoa trang 17
- 3.Thực hành : Em hãy trang trí bưu thiếp ,bìa lịch, bìa sách vào khung bên dưới đây theo ý thích từ bức tranh vẽ theo nhạc