Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 14 - Trường Tiểu học Long Mỹ
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 14 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_hoc_on_tap_covid_19_lop_5_tuan_14_truong_tieu_hoc_long_m.docx
Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 5 - Tuần 14 - Trường Tiểu học Long Mỹ
- TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Họ và tên học sinh: ................................................................; Lớp: 5/ ÔN TẬP MÔN TIẾNG VIỆT_LỚP NĂM (Tuần 14) I. Đọc bài “Chuỗi ngọc lam”, SGK trang 134, 135 và thực hiện các yêu cầu nêu bên dưới: Em hãy trả lời câu hỏi, làm bài tập theo một trong hai cách sau: - Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời mà em chọn. - Viết ý kiến của em vào chỗ trống. Câu 1. Truyện Chuỗi ngọc lam có những nhân vật nào xuất hiện? A. Cô bé Gioan B. Chị của cô bé Gioan C. Anh chủ cửa hàng Pi-e D. Tất cả các ý trên Câu 2. Cô bé Gioan mua chuỗi ngọc lam tặng cho ai? A. Tặng cho người mẹ thân yêu của mình. B. Tặng cho người chị đã nuôi Gioan từ khi mẹ cô bé mất. C. Tặng cho người bà hiền hậu đã nuôi Gioan từ khi mẹ cô bé mất. D. Tặng cho người cô họ đang phải nằm điều trị bệnh trong bệnh viện. Câu 3. Em có suy nghĩ gì về những nhân vật trong truyện này? A. Các nhân vật trong truyện đều là những người tốt bụng, nhân hậu. B. Các nhân vật trong truyện đều là những người biết sống vì nhau, biết đem lại hạnh phúc và niềm vui cho nhau. C. Gioan là một cô bé hồn nhiên, ngây thơ, yêu thương chị, biết đem toàn bộ số tiền mình dành dụm được để mua quà tặng chị. D. Tất cả các ý trên Câu 4. Chi tiết nào cho biết Gioan không có đủ tiền để mua chuỗi ngọc lam? A. Cô bé mở khăn tay, đổ lên bàn một nắm xu và nói đấy là số tiền cô đã đập con lợn đất. B. Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé, tay vừa lúi húi gỡ mảnh giấy và viết lại giá tiền cho bằng với số tiền của cô bé.
- C. Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé, tay vừa lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền. D. Cả A và C đều đúng Câu 5. Chuỗi ngọc lam này, thực chất Pi-e định dùng để dành tặng cho ai? A. Dành cho người mẹ đã mất của mình. B. Dành tặng cho người vợ chưa cưới đã qua đời của mình. C. Dành tặng cho cô giáo của anh. D. Dành tặng cho người chị gái của anh nhân dịp giáng sinh. Câu 6. Chị của cô bé Gioan tìm gặp Pi-e để làm gì? A. Để trả lại chuỗi ngọc lam cho Pi-e. B. Để vạch trần việc cô bé Gioan đã ăn trộm chuỗi ngọc lam của Pi-e. C. Để hỏi Pi-e về chuỗi ngọc lam: Chuỗi ngọc lam này có phải của tiệm không? có phải ngọc thật không? đã bán cho ai? giá bao nhiêu? D. Để mua chuỗi ngọc lam dành tặng em gái. Câu 7. Vì sao Pi-e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc này? A. Vì cô bé thực sự đã mang rất nhiều tiền đến để mua chuỗi ngọc. B. Vì cô bé đem đổi bông tai của bà lấy chuỗi ngọc, đôi bông tai so với chuỗi ngọc còn đáng giá hơn. C. Vì cô bé đã mua chuỗi ngọc bằng tất cả số tiền đã dành dụm được, hơn cả em đã mua nó bằng tất cả tình cảm yêu thương mà mình dành cho chị. D. Vì Gioan đã hát một bài tặng Pi-e để đổi lấy chuỗi ngọc lam. Câu 8. Theo em, điều gì đã khiến Pi-e buồn vào ngày lễ Giáng sinh? A. Vì hôm nay là lễ Giáng sinh, vợ chưa cưới của Pi-e đã mất, anh chẳng còn ai để tặng quà nữa. B. Vì lễ Giáng sinh mà cửa hàng của Pi-e lại ế ẩm, ít khách tới mua hàng. C. Vì Pi-e vừa bị trộm mất chuỗi ngọc lam vô cùng đáng giá. D. Vì mẹ của Pi-e đang nằm trong bệnh viện, bệnh tình khó qua khỏi. Câu 9. Ý nghĩa của câu chuyện Chuỗi ngọc lam? ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. II. Luyện từ và câu, chính tả 2
- Bài tập 1. Điền vào chỗ trống a) tr hoặc ch: ồng cây; câu uyện; quyển .uyện b) ao hoặc au: ngồi s ; mai s ; vườn r ; ngôi s Bài tập 2. Xếp các từ in đậm trong đoạn văn sau vào bảng phân loại ở dưới: Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm, hơn chục thanh niên cả nam lẫn nữ, vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ. Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài, lấy thân mình ngăn dòng nước mặn. Nước quật vào mặt, vào ngực, trào qua đầu hàng rào sống. Họ ngụp xuống, trồi lên, ngụp xuống. Trong đám thanh niên xung kích, có người ngã, có người ngạt. Nhưng những bàn tay khoác vai nhau vẫn cứng như sắt, và thân hình họ cột chặt lấy những cọc tre đóng chắc, dẻo như chão. Tóc dài các cô quấn chặt vào cổ các cậu con trai, mồ hôi như suối, hòa lẫn với nước chát mặn. Đám người không sợ chết đã cứu được quãng đê sống lại. Động từ Tính từ Quan hệ từ Bài tập 3. Em hãy viết các danh từ riêng trong đoạn thơ sau vào từng ô trống trong bảng: Bà Trưng quê ở Châu Phong Giận người tham bạo, thù chồng chẳng quên. Chị em nặng một lời nguyền Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân. Ngàn tây nổi áng phong trần Ầm ầm binh mã xuống gần Long Biên. Hồng quần nhẹ bước chinh yên Đuổi ngay Tô Định dẹp yên biên thành. Đô kì đóng cõi Mê Linh Lĩnh Nam riêng một triều đình nước ta. (Đại Nam quốc sử diễn ca) 3
- Tên người Tên địa lí III. Tập làm văn Đề: Dựa vào gợi ý, hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội em: Gợi ý a) Phần mở đầu (Quốc hiệu, tiêu ngữ) - Tên biên bản b) Phần chính - Ghi thời gian (giờ, ngày tháng), địa điểm lập biên bản - Ghi thành phần tham dự cuộc họp (giáo viên chủ nhiệm; số học sinh của lớp, ) - Ghi họ tên chủ tọa, thư kí cuộc họp - Ghi nội dung cuộc họp: + Cuộc họp bàn về việc gì? (VD: họp tổ về việc phân công giúp đỡ nhau trong học tập; họp chi đội về việc cử đội viên giúp đỡ, chăm sóc gia đình Anh hùng, Liệt sĩ, ) + Diễn biến của cuộc họp ra sao (ai phát biểu trước, ai phát biểu sau, nói điều gì)? + Kết luận của cuộc họp như thế nào (người điều hành nói gì)? c) Phần kết thúc: Ghi rõ họ tên và chữ kí của chủ tọa và thư kí CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP LỚP I – Thời gian, địa điểm 1. Thời gian: ............................................................................................................ 2. Địa điểm: ............................................................................................................. II – Thành phần tham dự 1. ............................................................................................................................. 2. ............................................................................................................................. 4
- III – Chủ tọa, thư kí 1. Chủ tọa: .............................................................................................................. 2. Thư kí: ............................................................................................................... IV – Nội dung cuộc họp ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Cuộc họp kết thúc vào hồi . giờ Thư kí Chủ tọa ............................................. .......................................... CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN LUYỆN TẬP TOÁN 5 (TUẦN 14) I. Lý thuyết. (Hướng dẫn: Các em mở sách Toán 5 (trang 63, 64) xem và đọc phần tô màu xanh của bài “CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN” để chuẩn bị cho phần thực hành nhé! ) II. Thực hành. PHẦN 1. CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN Bài 1. Đặt tính rồi tính: a) 5,28 : 4 b) 95,2 : 68 c) 0,36 : 9 d) 75, 52 : 32 .. . . .. . . .. . . .. . . . . . . Bài 2. Tìm x : a) x x 3 = 8,4 b) 5 x x = 0,25 . 5
- . Bài 3. Một người đi xe máy trong 3 giờ đi được 126,54km. Hỏi trung bình mỗi giờ người đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét? Bài giải. . . .. PHẦN 2. LUYỆN TẬP Bài 1. Đặt tính rồi tính: a) 67,2 : 7 b) 3,44 : 4 c) 42,7 : 7 d) 46,827 : 9 . ... . . . . . . ..... Bài 2 a. (Các em xem hướng dẫn trang 64 nhé!) Hãy tìm số dư của bài 2 b = . Bài 3. (Các em xem phần chú ý trước khi làm bài 3) Đặt tính rồi tính: a) 26,5 : 25 b) 12,24 : 20 . . .. .. Bài 4. Có 8 bao gạo cân nặng 243,2kg. Hỏi 12 bao gạo như thế cân nặng bao nhiêu ki-lô gam? Bài giải 6
- . MÔN KHOA HỌC MÔN: KHOA HỌC 5 _ TUẦN 14 Hướng dẫn: Các em hãy mở sách Khoa học 5, xem, đọc bài trước và trả lời câu hỏi các bài sau: Bài 26: Đá vôi (Trang 54-55) Bài 27: Gốm xây dựng: gạch, ngói (Trang 56-57) Bài 28: Xi măng (Trang 58 – 59). MÔN: LỊCH SỬ 5_ TUẦN 14 Hướng dẫn: Các em hãy mở sách Lịch sử 5, xem, đọc bài trước và trả lời câu hỏi Bài 12. Vượt qua tình thế hiểm nghèo (Trang 24-25-26) MÔN: ĐỊA LÍ 5_ TUẦN 14 Hướng dẫn: Các em hãy mở sách Địa lí 5, xem, đọc bài trước và trả lời câu hỏi Bài 10: Nông nghiệp (trang 87- 88) MÔN ÂM NHẠC_LỚP NĂM (Tuần 14) 1. Em hãy cho biết bài hát “Những bông hoa những bài ca” nhạc và lời của nhạc sĩ nào? Bài hát viết nhịp mấy? Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát. 2. Em cho biết bài hát “Ước mơ” nhạc sĩ nào viết nhạc? Bài hát viết nhịp mấy? Bài hát hát với giai điệu như thế nào? Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát. MÔN KĨ THUẬT LỚP 5 TUẦN 13.14 Bài 8: RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ NẤU UỐNG 7
- 1. Các em quan sát sách giáo khoa trang 27 và trả lời các câu hỏi câu 1 và câu 2 sách giáo khoa 2. Đọc phần ghi nhớ trang 27 sách giáo khoa. MÔN MĨ THUẬT LỚP 5 TUẦN 13,14 Bài: Chú bộ đội của chúng em (tt) Em hãy vẽ tiếp hình và tô màu vào hình chú bộ đội 8
- NỘI DUNG MÔN TIN HỌC LỚP NĂM (Tuần 14) Chủ đề 3: Thiết kế bài trình chiếu – Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động Sử dụng phần mềm trình chiếu Microsoft Powerpoint để tạo một bài tập có chủ đề “Chúc mừng giáng sinh” có 1 trang như sau: Trang 1 Hướng dẫn: + Chèn 5 hình: Ong về tổ, chọn màu chữ, cỡ chữ, chọn hiệu ứng xuất hiện(ngôi sao màu xanh) + Chèn chữ: Chúc mừng giáng sinh. + Chọn hiệu ứng cho các đối tượng theo thứ tự: -Hiệu ứng xuất hiện (ngôi sao màu xanh) Hình con nai – 1 Hình cây thông – 2 Hình người tuyết – 3 Hình ông già Noel – 4 -Hiệu ứng biến mất (ngôi sao màu đỏ) Hình con nai – 5 Hình cây thông – 6 Hình người tuyết – 7 Hình ông già Noel – 8 - Hình ảnh đêm noel – 9: Hiệu ứng xuất hiện (ngôi sao màu xanh) - Chữ “Chúc mừng giáng sinh” có 2 hiệu ứng: hiệu ứng xuất hiện (ngôi sao màu xanh) - 10 và hiệu ứng nhấn mạnh (ngôi sao màu vàng) - 11 Tiếng Anh 5: Smart Start 5 Sách bài học: student’s book trang 42: theme 4 - Lesson 1 (tuần 14) 1. Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc cột 2 và đọc thành tiếng, chú ý các âm ch và kh ở cuối chữ, âm s ở đầu chữ. 9
- - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt Museum Miu zí âm Viện bảo tàng Amusement park ờ míu s mân pát k Khu vui chơi Movies Mú vi s Rạp chiếu phim Swimming pool S wím ming pun Hồ bơi Grandparents’ house Ran pé ơ rân hao s Nhà của ông bà 2. Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Thay thế từ vựng để được các câu hỏi, đáp khác nhau. Where are you going to go? I’m going to go to the movies Where are you going to go? We a diu gố ing tu gô? Bạn sẽ đi đâu? I’m going to go to the movies Am gô ing tu gô tu đờ mú vi s Mình sẽ đi xem phim - Thay thế để hỏi đáp. Where are you going to go? Museum Amusement park I’m going to go to Movies the . Swimming pool Grandparents’ house 3. Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở (sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học) 4. Nội dung 4: bài tập theme 4 - lesson 1 trong sách bài tập. --HẾT-- 10

