Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 4 - Tuần 3 - Trường Tiểu học Long Mỹ
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 4 - Tuần 3 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_hoc_on_tap_covid_19_lop_4_tuan_3_truong_tieu_hoc_long_my.docx
Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 4 - Tuần 3 - Trường Tiểu học Long Mỹ
- TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Website trường: c1longmy.vinhlong.edu.vn Họ và tên:............................................................... Lớp: Bốn BÀI ÔN TẬP TIẾNG VIỆT - LỚP 4 (Tuần 03) A. Đọc hiểu THƯ THĂM BẠN Hoà Bình, ngày 5 tháng 8 năm 2000 Bạn Hồng thân mến, Mình là Quách Tuấn Lương, học sinh lớp 4B Trường Tiểu học Cù Chính Lan, thị xã Hoà Bình. Hôm nay, đọc báo thiếu niên tiền phong, mình rất xúc động được biết ba Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi. Mình gửi bức thư này chia buồn với bạn. Hồng ơi! Mình hiểu Hồng đau đớn và thiệt thòi như thế nào khi ba Hồng đã ra đi mãi mãi. Nhưng chắc là Hồng cũng tự hào về tấm gương dũng cảm của ba xả thân cứu người giữa dòng nước lũ. Mình tin rằng theo gương ba, Hồng sẽ vượt qua nỗi đau này. Bên cạnh Hồng còn có má, có các cô bác và có cả những người bạn mới như mình. Mấy ngày nay, ở phường mình và khắp các thị xã đang có phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiên tai. Trường mình cũng vừa tổ chức đợt góp đồ dùng học tập giúp các bạn vùng lũ lụt. Riêng mình gửi giúp Hồng toàn bộ số tiền mình bỏ ống từ mấy năm nay. Hồng nhận cho mình nhé! Chúc Hồng khoẻ. Mong nhận được thư bạn. Bạn mới của Hồng Quách Tuấn Lương * Đọc thầm bài "Thư thăm bạn". Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng: Câu 1: Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì? A. Lương viết thư để kể cho Hồng nghe về đợt quyên góp ở trường B. Lương viết thư để chia buồn cùng Hồng C. Lương viết thư để thông báo rằng mình gửi cho Hồng một khoản tiền D. Lương viết thư để kể cho Hồng nghe về đợt lũ lụt vừa qua Câu 2: Lương đã giới thiệu về mình như nào?
- A. Mình là Quách Tuấn Lương, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Cù Chính Lan, thị xã Hòa Bình B. Mình là Lương, học sinh lớp 4 ở Hòa Bình C. Mình là Quách Tuấn Lương, người muốn kết bạn với bạn D. Mình là Quách Tuấn Lương, bạn mới của bạn Câu 3. Lương đọc báo và biết được điều gì? A. Bạn Hồng đã chịu đau đớn thiệt thòi trong trận lũ B. Ba Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi C. Ba Hồng đã cứu rất nhiều người trong trận lũ lụt D. Ba Hồng đã hi sinh anh dũng trên chiến trường Câu 4. Lương đã có hành động gì để san sẻ nỗi đau cùng bạn Hồng? A. Kể cho bạn nghe về hoạt động quyên góp ở trường B. Dành tặng bạn số tiền tiết kiệm của bản thân C. Vận động các bạn cùng tham gia ủng hộ, quyên góp D. Xin bố mẹ tiền để tặng cho Hồng Câu 5. Tác dụng của dòng đầu thư là gì? " Bạn Hồng thân mến, Mình là Quách Tuấn Lương, học sinh lớp 4B trường Tiểu học Cù Chính Lan, thị xã Hòa Bình. Hôm nay, đọc báo Thiếu niên Tiền phong, mình rất xúc động được biết ba của Hồng đã hi sinh trong trận lũ lụt vừa rồi. Mình gửi bức thư này chia buồn với bạn." A. Nêu ra mục đích viết thư. B. Lời chào hỏi, giới thiệu bản thân và mục đích viết thư. C. Thuật lại hoàn cảnh và lí do viết thư. D. Lời chào hỏi và giới thiệu bản thân. Câu 6. Nêu tác dụng của những dòng kết thúc bức thư? "Chúc Hồng khỏe. Mong nhận được thư bạn. Bạn mới của Hồng Quách Tuấn Lương" A. Lời chúc, mong muốn của người viết và Kí tên. B. Kí tên người viết C. Lời chúc, lời chào hỏi của người viết
- D. Mong nhận được hồi âm từ bạn Câu 7. Nêu tác dụng của dòng đầu của bức thư: "Hòa Bình, ngày 5 tháng 8 năm 2000" A. Nêu rõ hoàn cảnh viết bức thư B. Nêu ra nguồn gốc của bức thư C. Nêu ra địa điểm, thời gian viết thư D. Nêu vị trí của người viết thư Câu 8. Lương viết thư cho Hồng để làm gì? A. Để kể cho bạn nghe ước mơ của mình B. Để chia buồn với nỗi đau của bạn C. Để chúc mừng sinh nhật bạn D. Để muốn kết bạn, làm quen với Hồng Câu 9. Thái độ của Lương đối với Hồng như thế nào khi viết bức thư? A. Muốn kết bạn với Hồng để có thêm bạn mới B. Khẳng định cha của Hồng là người rất dũng cảm C. Thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng bạn D. Thương hại bạn, nói rằng mình đã giúp đỡ bạn Câu 10. Tuy gửi tiền quyên góp giúp đỡ Hồng nhưng câu văn nào thể hiện sự tế nhị, tôn trọng bạn của Lương? A. Chúc Hồng chóng khỏe. B. Mong nhận được thư bạn. C. Bên cạnh bạn còn có má, có cô bác và có cả những người bạn như mình. D. Hồng nhận cho mình nhé! B. Bài tập về Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn 1. Chính tả: Cháu nghe câu chuyện của bà (Nghe – Viết): Nhờ quý phụ huynh đọc bài cho học sinh viết trang 26 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Tìm 2 từ ngữ có tiếng in đậm và ghi vào ô trống: tranh chanh trải chải M: tranh giành . .. .
- trổ trỗ chẻ chẽ .. .. . . . 2. Luyện từ và câu: a. Từ đơn là gì? Từ đơn là từ có một âm tiết/một tiếng tạo thành. Thành phần cấu tạo ra từ đơn có nghĩa cụ thể. Ví dụ về từ đơn: xa, nhớ, yêu, đường, xe, nhà Cấu tạo đơn giản dẫn đến nghĩa của từ đơn cũng đơn giản. b. Từ phức là gì? Từ đơn là từ do một tiếng có nghĩa tạo nên. Từ phức là từ do hai hoặc nhiều tiếng tạo nên. Hiểu một cách đơn giản, từ phức chính là từ ghép. Ghép từ các tiếng giống nhau hoặc khác nhau tạo thành một từ có nghĩa. Khái niệm từ phức là gì chỉ đơn giản như trên. Đặc điểm của từ phức: – Từ phức chính là từ ghép – Từ phức là từ do nhiều tiếng tạo thành. Ví dụ về từ phức: Vui vẻ, xinh xắn, câu lạc bộ, vô tuyến truyền hình Có thể thấy từ phức được chia thành 2 loại từ mà chúng ta hiểu rõ hơn đó là từ ghép và từ láy. Câu 11: Gạch chéo (/) để phân tách các từ trong hai câu thơ dưới đây và viết vào 2 nhóm: Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi! Rừng cọ, đồi chè, đồng xanh ngào ngạt (Tố Hữu) - Từ đơn: - Từ phức: Câu 12: Hãy tìm và ghi lại: - 3 từ đơn: - 3 từ phức: .. Câu 13: Đặt câu với một từ đơn hoặc một từ phức vừa tìm được ở bài tập trên: M: (Đặt câu với từ đoàn kết) Đoàn kết là truyền thống quý báu của nhân dân ta. 3. Tập làm văn:
- Dựa vào bài tập đọc Thư thăm bạn, trả lời các câu hỏi sau. - Người ta viết thư để làm gì? - Để thực hiện mục đích trên, một bức thư cần có những nội dung gì? - Một bức thư thường mở đầu và kết thúc như thế nào? • Luyện viết: Viết thư gửi một bạn ở trường khác để hỏi thăm và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay. -- HẾT --
- TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Họ và tên: ............................................................... Lớp: Bốn TOÁN_LỚP 4 (Tuần 3) A/ CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ 1/ Viết theo mẫu: Viết số Trăm Chục Nghì Tră Chục Đơn Đọc số nghìn nghìn n m vị Bốn trăm hai mươi 425671 4 2 5 6 7 1 lăm nghìn sáu trăm bảy mươi mốt Ba trăm sáu mươi chín nghìn tám trăm mười lăm. 4 2 5 3 0 1 796315 Tám trăm ba mươi bốn nghìn chín trăm mười hai. 7 8 9 0 2 3 2/ Viết số theo mẫu : Mẫu : Bảy trăm hai mươi ba nghìn chín trăm ba mươi sáu: 723936 Chín trăm bốn mươi ba nghìn một trăm linh ba : .. Tám trăm sáu mươi nghìn ba trăm bảy mươi hai : Sáu mươi ba nghìn một trăm mười ba:.......................................... 3/ Đọc số và cho biết chữ số 3 ở mỗi số thuộc hàng nào.
- 196315: Một trăm chín mươi sáu nghìn ba trăm mười lăm. Chữ số 3 thuộc hàng trăm. 796135:.................................................................................................................... 103615:.................................................................................................................... 136823:.................................................................................................................... 326978:.................................................................................................................... 4/ Viết số, biết số đó gồm: Mẫu: 5 trăm nghìn, 7 trăm, 3 chục và 5 đơn vị: 500735 a/ 3 trăm nghìn, 4 trăm và 2 đơn vị: ....................... b/ 2 trăm nghìn, 4 nghìn và 6 đơn vị:....................... c/ 8 chục nghìn và 2 đơn vị: ........................... d/ 5 trăm nghìn, 7 nghìn và 6 đơn vị: .......................... g/ 9 trăm nghìn và 2 đơn vị:.......................................... 5/ a/ số lớn nhất có ba chữ số là số nào?...................................... b/ số bé nhất có ba chữ số là số nào?...................................... c/ số lớn nhất có sáu chữ số là số nào?...................................... d/ số bé nhất có sáu chữ số là số nào?...................................... 6/ Viết số thích hợp vào chỗ chấm: a/ 300000; 400000; 500000; .................; .................; .............. b/ 350000; 360000; 370000; .................; .................; .............. c/ 399000; 399100; 399200; .................; .................; .............. d/ 399940; 399950; 399960; .................; .................; .............. B/ HÀNG VÀ LỚP - Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm hợp thành lớp đơn vị - Hàng nghìn, hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn hợp thành lớp nghìn
- 7/ Viết theo mẫu: Lớp nghìn Lớp đơn vị Hàng Hàng Hàng Hàng Hàng Hàng Đọc số Viết số trăm chục đơn nghìn trăm chục nghìn nghìn vị Năm mươi tư nghìn 54312 5 4 3 1 2 ba trăm mười hai Bốn mươi lăm nghìn hai trăm mười ba 54302 6 5 4 3 0 0 Chín trăm mười hai nghìn tám trăm 8/. Viết số thích hợp vào chỗ trống theo mẫu Mẫu: Lớp nghìn của số 832573 gồm các chữ số 8;3;2 a/ Lớp nghìn của số 603 786 gồm các chữ số: ................................................. b/ Lớp đơn vị của số 603 785 gồm các chữ số: ................................................ c/ Lớp đơn vị của số 532 004 gồm các chữ số: ................................................. C/ SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ ❖ So sánh 99578 và 100000 • Số 99578 có ít chữ số hơn 100000 nên 99578 < 100000 hay 100000 > 99578 Nhận xét: Trong hai số, số nào có số chữ số ít hơn thì số đó bé hơn. ❖ So sánh 693251 và 693500 • Hai số này có chữ số bằng nhau. • Các chữ số hàng trăm nghìn đều bằng 6, hàng chục nghìn đều bằng 9, hàng nghìn đều bằng 3. • Đến hàng trăm có 2 < 5 Vậy 693251 693251
- Nhận xét: Khi so sánh hai số có cùng số chữ số , bao giờ cũng bắt đầu từ cặp chữ số đầu tiên ở bên trái , nếu chữ số nào lớn hơn thì số tương ứng sẽ lớn hơn, nếu chúng bằng nhau thì ta so sánh đến cặp chữ số ở hàng tiếp theo .. 9/ > 9999....10000 653211 .... 653211 < 99999.... 100000 43256 .... 432510 = 726585..... 557652 845713 ..... 854713 10/ Xếp các số sau: 2467; 28092; 943567; 932018 Theo thứ tự từ bé đến lớn: .................................................................................... Theo thứ tự từ lớn đến bé: .................................................................................... - Hết- MÔN ÂM NHẠC_LỚP BỐN (Tuần 03) 1. Em xem tranh và ghi tên nốt nhạc qua kí hiệu bài tay bàn tay: ........................................................................................................................ 2. Em hãy cho biết tên hình nốt gì? Dấu hóa gì? ......................................................................................................................... Em hãy xác định phần luyện tập cao độ và tiết tấu sau: *Ví dụ: Nốt đầu tiên trong SGK nằm ở dòng kẻ chính thứ 2 là nốt Son, hình nốt đen. Ta sẽ đọc là Son đen. Nốt thứ hai nằm ở khe chính thứ 2 là nốt La, hình nốt đen. Ta sẽ đọc là La đen. Son đen La đen --HẾT--
- NỘI DUNG ÔN TẬP MÔN TIN HỌC LỚP BỐN (Tuần 3-Lần 1) A. LÝ THUYẾT Câu 1: Biểu tượng của thư mục có màu gì? A. Xanh B. Đỏ C. Vàng D. Tím Câu 2: Đánh dấu X vào ô vuông ở sau câu đúng. Nếu các em thực hiện lần lượt các thao tác sau: - Nháy đúp chuột vào thư mục có tên LOP4A; - Chọn X trên góc phải cửa sổ. Các thao tác trên giúp em: Tạo thư mục LOP4A rồi đóng thư mục LOP4A. Tạo thư mục LOP4A rồi xóa thư mục LOP4A. Mở thư mục LOP4A rồi đóng thư mục LOP4A. Tạo thư mục LOP4A rồi mở thư mục LOP4A. Câu 3: Để truy cập được Internet, máy tính phải A.Có chương trình soạn thảo văn bản Word. B. Có trình duyệt Internet. C. Được kết nối Internet và có trình duyệt web. D. Có trình duyệt web. Câu 4: Để đổi tên thư mục, em thực hiện như thế nào? A. Nhấn nút phải chuột vào thư mục Chọn Rename B. Nhấn nút phải chuột vào thư mục Chọn Delete C. Nhấn nút phải chuột vào thư mục Chọn Copy D. Nhấn nút phải chuột vào thư mục Chọn Cut
- Câu 5: Đọc thông tin trong hình rồi điền từ còn thiếu vào chổ chấm ( ) để được câu đúng. - Thư mục đang mở. - Thư mục AN là của thư mục LOP4A. - Thư mục LOP4A có các thư mục con là: AN, , và B. THỰC HÀNH. - Tạo thư mục với tên của mình ngoài màn hình nền, sau đó mở thư mục vừa tạo và tạo thêm 3 thư mục con là: Soanthao, Trinhchieu, Ve. - Hướng dẫn cách tạo thư mục: Nhấp nút phải vào màn hình nền Chọn New Folder Gõ tên thư mục cần tạo Nhấp phím Enter. (Phần B. Thực hành - Nếu học sinh không có máy tính thì không làm)
- Tiếng Anh 4: Smart Start 4 Sách bài học: student’s book trang 10: Lesson 3( tuần 3) 1. Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc ở cột 2 và đọc thành tiếng. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt Thirty Thớ ti 30 Forty Fó ti 40 Fifty Phíp ti 50 Sixty Síts ti 60 Seventy Sé vân ti 70 Eighty Ây ti 80 Ninety Nai ti 90 One hundred Wan hấn rệt 100 2. Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Đọc được phép tính cộng bằng tiếng Anh Twenty-eight plus two is thirty Tiếng Anh Twenty - eight plus two is thirty Hướng dẫn đọc Twen ti ây t plấts tu is thơ ti Nghĩa tiếng Việt 28 + 2 = 30 - Thay thế các số để hỏi đáp Twenty - eight plus two is thirty ...................................plus............... .is........................... 3. Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học)
- - Ví dụ: thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty thirty ....................................................................................................... forty forty forty forty forty forty - Viết 5 hàng như trên, xong rồi đến viết chữ forty ....cho đến chữ one hundred 4. Nội dung 4: bài tập trang 6 và 7 trong sách bài tập. ( workbook ) Hết! Chúc các em vui học!