Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Long Mỹ

doc 10 trang Bách Hào 07/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docbai_hoc_on_tap_covid_19_lop_3_tuan_11_truong_tieu_hoc_long_m.doc

Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Long Mỹ

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Website trường: c1longmy.vinhlong.edu.vn BÀI HỌC TRỰC TIẾP TUẦN 11 Họ và tên: Lớp Ba/ 3 MÔN TIẾNG VIỆT TẬP ĐỌC: VẼ QUÊ HƯƠNG Bút chì xanh đỏ Em quay đầu đỏ Em gọt hai đầu Vẽ nhà em ở Em thử hai màu Ngói mới đỏ tươi Xanh tươi đỏ thắm. Trường học trên đồi Em tô đỏ thắm Em vẽ làng xóm Cây gạo đầu xóm Tre xanh, lúa xanh Hoa nở chói ngời Sông máng lượn quanh A, nắng lên rồi Một dòng xanh mát Mặt trời đỏ chót Trời mây bát ngát Lá cờ Tổ quốc Xanh ngắt mùa thu Bay giữa trời xanh Xanh màu ước mơ Chị ơi bức tranh Quê ta đẹp quá! Định Hải Câu 1. Kể tên những cảnh vật được tả trong bài thơ. Câu 2. Cảnh vật quê hương được tả bằng nhiều màu sắc. Hãy kể tên những màu sắc ấy. Câu 3. Vì sao bức tranh quê hương rất đẹp? Chọn câu trả lời em cho là đúng nhất: a. Vì quê hương rất đẹp. b. Vì bạn nhỏ trong bài thơ vẽ rất giỏi. c. Vì ban nhỏ yêu quê hương. Câu 4. Viết chính tả bài: “Tiếng hò trên sông” [(sách Tiếng Việt lớp 3 tập 1 trang 87) nhờ phụ huynh đọc bài cho em viết] Tiếng hò trên sông ........
  2. . . ... * Luyện từ và câu Câu 5. Xếp những từ ngữ sau vào hai nhóm: cây đa, gắn bó, dòng sông, con đò, nhớ thương, yêu quý, mái đình, thương yêu, ngọn núi, phố phường, bùi ngùi, tự hào. Nhóm Từ ngữ 1. Chỉ vật ở quê hương M: cây đa, .. .. 2. Chỉ tình cảm đối với quê hương M: gắn bó, .. . .... Câu 6. Những câu nào trong đoạn dưới đây được viết theo mẫu Ai làm gì? Hãy chỉ rõ mỗi bộ phận câu trả lời câu hỏi “Ai? ” hoặc “ làm gì ? ”. Cuộc sống quê tôi gắn bó với cây cọ. Cha làm cho tôi chiếc chổi cọ để quét nhà, quét sân. Mẹ đựng hạt giống đầy móm lá cọ, treo lên gác bếp để gieo cấy mùa sau. Chị tôi đan nón lá cọ, lại biết đan cả mành cọ và làn cọ xuất khẩu. Chúng tôi rủ nhau đi nhặt những trái cọ rơi đầy quanh gốc về om, ăn vừa béo vùa bùi Theo NGUYỄN THÁI VẬN Ai Làm gì ? M: Chúng tôi rủ nhau đi nhặt những trái cọ rơi đầy quanh gốc về om, ăn vừa béo vừa bùi. .. ............... . .. . ............................. .. . .. . * Tập làm văn. Câu 7. Hãy nói về quê hương em hoặc nơi em ở theo gợi ý sau: 2
  3. a. Quê em ở đâu? b. Em yêu nhát cảnh vật gì ở quê hương? c. Cản vật đó có gì dáng nhớ? d. Tình cảm của em với quê hương như thế nào? Bài làm .. .. . • ĐẠO ĐỨC: Thực hành kỹ năng giữa học kỳ I Câu 1. Trong bài “Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.” Theo em hành vi, việc làm nào dưới đây là nên làm hoặc không nên làm dối với hàng xóm láng giềng? a/. Chào hỏi lễ phép khi gặp hàng xóm. b/. Đánh nhau với trẻ con hàng xóm. c/. Ném gà nhà hàng xóm. d/. Hỏi thăm khi hàng xóm có chuyện buồn. đ/. Hái trộm quả trong vườn nhà hàng xóm. e/. Không làm ồn trong giờ nghỉ trưa. g/. Không vứt rác sang nhà hàng xóm. Câu 2. Trong bài “Tự làm lấy việc của mình.” Hãy viết vào ô dấu + trước ý kiến mà em đồng ý, dấu – trước ý kiến em không đồng ý. a. Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là một biểu hiện tự làm lấy công việc của mình. b. Trẻ em có quyền tham gia đánh giá công việc mình làm. c. Vì mỗi người tự làm lấy công việc của mình cho nên không cần giúp đỡ người khác. d. Chỉ cần tự làm lấy những việc mà mình yêu thích. e. Trẻ em có quyền tham gia ý kiến về những việc có liên quan đến mình. f. Trẻ em có quyền tự quyết định mọi công việc của mình. •TỰ NHIÊN và XÃ HỘI: 3
  4. Câu 1 Bạn sống ở tỉnh nào? Câu 2. Kể tên một số cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế ở tỉnh nơi bạn đang ở? Câu 3. Bạn hãy cho biết và viết ra nơi ở và số điện thoại liên lạc của mình? theo gợi ý: Họ và tên: ; địa chỉ: ấp ; xã .; huyện ..; tỉnh .; SĐT: .. Câu 4. Em hãy cho biết ý nghĩa của 5K mà Bộ Y tế đưa ra, yêu cầu tất cả mọi người phải thực hiện để phòng chống dịch COVID -19 là gì? 1. 2. 3. .... 4. ................ 5.. • TOÁN A. Hình chữ nhật: Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta lấy chiều dài cộng với chiều rộng (cùng đơn vị đo) rồi nhân với 2. Tính chu vi hình chữ nhật có: Chiều dài 10 cm; chiều rộng 5 cm. M: Bài giải Chu vi hình chữ nhaật là: (10 + 5) x 2 = 30 (cm) Đáp số: 30 cm Câu 1. Tính chu vi hình chữ nhật có: Chiều dài 30 cm; chiều rộng 15 cm. Bài giải ........ Câu 2. Tính chu vi hình chữ nhật có: Chiều dài 28 cm; chiều rộng 16 cm. Bài giải ........ Câu 3. Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 60 m, chiều rộng 20 m. Tính chu vi thửa ruộng đó? Bài giải 4
  5. ........ B. Hình vuông: Muốn tính chu vi hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với 4. Tính chu vi hình vuông có cạnh là 25 cm. M: Bài giải Chu vi hình vuông là: 25 x 4 = 100 (cm) Đáp số: 100 cm Câu 4. Tính chu vi hình vuông có cạnh là 16 cm Bài giải ........ Câu 5. Tính chu vi hình vuông có cạnh là 30 cm? Bài giải Câu 6. Tính chu vi ao cá hình vuông có cạnh là 16 mét? Bài giải ........ Câu 7. Một ao tôm hình vuông có số đo một cạnh là 40 mét. Tính chu vi ao tôm hình vuông đó? Bài giải ........ 5
  6. MÔN ÂM NHẠC_LỚP BA (Tuần 11) 1. Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát “ Lớp chúng ta đoàn kết”. 2. Thực hành hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca: Lớp chúng mình rất rất vui, anh em ta chan hòa tình thân. x x x x x x x x x x x x x Lớp chúng mình rất rất vui, như keo sơn anh em một nhà. x x x x x x x x x x x x x Đầy tình thân quý mến nhau, luôn thi đua học chăm tiến tới. x x x x x x x x x x x x x Quyết kết đoàn giữ vững bền. Giúp đỡ nhau xứng đáng trò ngoan. x x x x x x x x x x x x x *Chú ý: Các em vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu những tiếng phía dưới có đánh dấu x. --HẾT— NỘI DUNG MÔN TIN HỌC LỚP BA (Tuần 11) Chủ đề 2: Em tập vẽ - Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết trang vẽ C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng: (Sách giáo khoa – Trang 51) Tàu lửa (tàu hỏa) là phương tiện giao thông đường sắt. Tàu lửa có đầu tàu, nhiều toa tàu và nhiều bánh xe. Em hãy vẽ hình đầu tàu lửa theo mẫu sau, vẽ thêm một toa tàu gắn vào đầu tàu rồi sao chép ra nhiều toa tàu khác để có một đoàn tàu. Lưu bài vẽ có tên là tau lua vào thư mục trên máy tính. Hướng dẫn: Các em sẽ vận dụng các công cụ đã học như: công cụ hình chữ nhật, hình bầu dục, đường thẳng, đường cong, công cụ tô màu để vẽ. MÔN MĨ THUẬT LỚP 3 (TUẦN 10, 11) 6
  7. Bốn mùa (tt) Em hãy vẽ tiếp hình và tô màu vào bức tranh sau: Tiếng Anh 3: Smart Start 3 Sách bài học: Student’s Book Trang 30: Theme 3- Lesson 1 1. Nội dung 1: Từ vựng Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1. - Nhìn vào cột cách đọc ở cột 2 và đọc thành tiếng, chú ý các âm s ở giữa và cuối từ. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh. Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt father Phá đơ Cha mother Má đơ Mẹ sister Xítx tơ Chị, em gái brother Brá đơ Anh, em trai Baby brother Bấy bi brá đơ Em bé trai 2. Nội dung 2: Câu 7
  8. Yêu cầu học tập: - Đọc thuộc câu hỏi và trả lời về người thân trong gia đình và thay thế được các câu hỏi và trả lời khác nhau. - Nêu được các câu hỏi và trả lời. Who’s he? He’s my father. He’s Sam. Who’s she? She’s Kim’s mother. She’s Lan. Tiếng Anh Who’s he? Hướng dẫn đọc Hu x hi? Nghĩa tiếng Việt Ông ấy là ai vậy? Tiếng Anh He’s my father. He’s Sam. Hướng dẫn đọc Hi x mai phá đơ. Hi x Sam. Nghĩa tiếng Việt Ông ấy là cha tôi. Ông ấy tên Sam. Tiếng Anh Who’s she? Hướng dẫn đọc Hux si? Nghĩa tiếng Việt Bà ấy là ai vậy? Tiếng Anh She’s Kim’s mother. She’s Lan. Hướng dẫn đọc Si x Kimx má đơ. Si x Lan. Nghĩa tiếng Việt Bà ấy là mẹ của Kim. Bà ấy tên Lan. - Thay thế các câu khác để thực hành. Who’s he? He’s my . He’s . Who’s she? She’s . She’s . 3. Luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: - Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở (sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học) 4. Nội dung 4: Bài tập Theme 3- Lesson 1 trong sách bài tập Workbook. Hết! 8
  9. NỘI DUNG MÔN THỂ DỤC LỚP BA (tuần 11) BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG BÀI 3: Động tác nhảy và điều hòa của bài TDPTC Học sinh xem tranh và lời dẫn tập ở nhà 1. Động tác nhảy: - TTCB: Đứng nghiêm. - Nhịp 1: Nhảy tách 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang ngang bàn tay sấp -Nhịp 2: Nhảy về TTCB -Nhịp 3: Nhảy tách 2 chân sang ngang 2 tay vỗ lên cao, mắt nhìn theo tay -Nhịp 4: Về TTCB - Nhịp 5,6,7,8. Như nhịp 1,2,3,4 . 9
  10. 2. Động tác điều hòa: - TTCB: Đứng nghiêm. - Nhịp 1: Đá chân trái lên trước co chân vuông góc, hai tay lên cao chếch hình chữ V. mắt nhìn theo tay. -Nhịp 2: Bước chân trái về đồng thời gập người 2 tay bắt chéo trước bụng, cúi mặt. -Nhịp 3: Như nhịp 1 nhưng đổi chân phải. -Nhịp 4: Về TTCB - Nhịp 5,6,7,8. Như nhịp 1,2,3,4. --HẾT-- 10