Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ

docx 8 trang Bách Hào 07/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxbai_hoc_on_tap_covid_19_lop_2_tuan_8_truong_tieu_hoc_long_my.docx

Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 8 - Trường Tiểu học Long Mỹ

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Website trường: c1longmy.vinhlong.edu.vn Họ và tên học sinh: ......................................................................... ; Lớp: 2/ ÔN TẬP MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP HAI (Tuần 8)  Bài: Cô chủ nhà tí hon (SGK – trang 58,59 TV lớp 2, tập 1) 1. Đọc (Phụ huynh cho HS đọc bài Tập đọc: Cô chủ nhà tí hon) * Trả lời câu hỏi: (Phụ huynh hỏi - HS trả lời) a. Ông đã nói gì khi Vân nếm thử thức ăn? b. Ông đã giúp Vân biết thêm điều gì? c. Khi được ông gọi là cô chủ nhà tí hon, Vân cảm thấy thế nào? Vì sao? d. Khi có khách, em sẽ làm gì để giống cô chủ nhà tí hon? 2. Viết (HS viết ở vở Tập viết 2, tập 1, trang 15) - Viết chữ hoa G - Viết câu: Gọi dạ bảo vâng 3. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong bức tranh: (trang 60) ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... 4. Đặt và trả lời câu hỏi về hoạt động của 1-2 người có trong bức tranh ở bài tập 3. Mẫu: - Mẹ làm gì? - Mẹ bắt sâu cho cây. ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................  Bài: BƯU THIẾP (SGK – trang 61,62, 63, 64, 65 TV lớp 2, tập 1) 1. Đọc (Phụ huynh cho HS đọc bài Tập đọc: Bưu thiếp) * Trả lời câu hỏi: (Phụ huynh hỏi - HS trả lời) a. Để làm bưu thiếp em cần chuẩn bị những gì? b. Nêu các việc cần làm ở bước 2 và bước 3. c. Có thể đảo trật tự bước 1 và bước 2 được không? Vì sao? 1
  2. d. Mặt trong của tấm bưu thiếp bao gồm những nội dung gì? 2. Chính tả: (HS tự nhìn sách viết vào vở chính tả) a. Nhìn – viết bài: Ông tôi (trang 62) b. Chọn chữ hoặc vần phù hợp với mỗi chỗ trống: 3. Tìm từ ngữ chỉ người thân xếp vào hai nhóm - Họ nội: ông nội, ......................................................................................................... - Họ ngoại: ông ngoại, ................................................................................................. 4. Đặt 1-2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3 M: Ông nội em thích trồng hoa. 5. Nói và nghe Đóng vai để nói lời chào phù hợp với từng trường hợp: (trang64) 6. Nói, viết lời xin lỗi. a) Đọc lời các nhân vật trong tranh (trang 64) b) Cùng bạn đóng vai, nói và đáp lời xin lỗi trong từng trường hợp sau: - Trong lúc đùa nghịch, em làm một bạn bị ngã. - Em lỡ tay làm đổ ấm pha trà của ông bà. c) Viết lời xin lỗi em vừa nói ở bài tập b. 2
  3. ÔN TẬP MÔN TOÁN - LỚP HAI (Tuần 8) Bài: PHÉP TRỪ CÓ HIỆU BẰNG 10 (Trang 59) Hướng dẫn: 11 - 1 = 10 14 - 4 = 10 17 - 7 = 10 12 - 2 = 10 15 - 5 = 10 18- 8 = 10 13 – 3 = 10 16 – 6 = 10 19 – 9 = 10 Luyện tập: Bài 1. Mỗi hình che số nào? Phướng pháp giải: Xem lại các phép tính có hiệu bằng 10 đã học rồi điền các số được che. Bài 2. Tính: 18 – 8 – 1= 16 – 6 – 1= 13 – 3 – 4= 17 – 7 – 2= 15 – 5 – 3= 11 – 1 – 5= Phướng pháp giải: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. Bài 3 Cô giáo có 18 cái khẩu trang, cô đã phát cho các bạn 8 cái. Hỏi cô giáo còn lại bao nhiêu cái khẩu trang? Trả lời: Cô giáo còn lại .?. cái khẩu trang. Phướng pháp giải: Để tìm số khẩu trang còn lại ta lấy số cái khẩu trang cô giáo có trừ đi số cái khẩu trang cô đã phát cho các bạn. Bài: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ (Trang 60, 61) Hướng dẫn: Mẫu: 11 – 5 = ? Bước 1: Tách 5 gồm 1 và 4 Bước 2: Lấy 11 – 1 = 10 Bước 3: Lấy 10 – 4 = 6 3
  4.  Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại. Luyện tập: Bài 1: Tính: a) 11 – 1 – 3= b) 11 – 1 – 5= c) 11 – 1 – 6= d) 11 – 1 – 8= Phương pháp giải: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. Bài 2: Tính nhẩm. 11 – 3 = 11 – 8 = 11 – 6= 11 – 7 = 11 – 4= 11 – 9= Phương pháp giải: Tách số trừ thành tổng của 1 và 1 số. Ta trừ để được 10 (lấy 11 trừ đi 1 bằng 10) rồi trừ với số còn lại. Bài: 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ (Trang 62, 63) Hướng dẫn: Mẫu: 12 – 5 = ? Bước 1: Tách 5 gồm 2 và 3 Bước 2: Lấy 12 - 2 = 10 Bước 3: Lấy 10 – 3 = 7  Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại. Luyện tập Bài 1: Tính: a) 12 – 2 – 1= . b) 12 – 2 – 4= .. c) 12 – 2 – 6= . d) 12 – 2 – 7= . Phương pháp giải: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. Bài 2: Tính nhẩm. 12 – 3= 12 – 4 = 12 – 6= 12 – 9= . 12 – 8= 12 – 7= Phương pháp giải: Tách số trừ thành tổng của 2 và 1 số. Ta trừ để được 10 (lấy 12 trừ đi 2 bằng 10) rồi trừ với số còn lại. Bài 3. Viết phép trừ để tính số con mèo còn lại trên tấm thảm. 4
  5. Phương pháp giải: Quan sát tranh vẽ ta thấy có tất cả 12 con mèo, trong đó có 3 con mèo đi ra ngoài. Từ đó ta viết được phép trừ để tính số con mèo còn lại trên tấm thảm. Bài: 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ (Trang 64) Hướng dẫn: Mẫu: 13 – 5 = ? Bước 1: Tách 5 gồm 3 và 2 Bước 2: Lấy 13 - 3= 10 Bước 3: Lấy 10 – 2 = 8  Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại. Luyện tập Bài 1: Tính: a) 13 – 3 – 1= b) 13 – 3 – 5= c) 13 – 3 – 4= d) 13 – 3 – 6= . Phương pháp giải: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. Bài 2: Tính nhẩm. 13 – 5=... 13 – 4=... 13 – 6=... 13 – 8=... 13 – 7 =... 13 – 9=... Phương pháp giải: Tách số trừ thành tổng của 3 và 1 số. Ta trừ để được 10 (lấy 13 trừ đi 3 bằng 10) rồi trừ với số còn lại. Bài: 14, 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ (Trang 65) Hướng dẫn: 14 trừ đi một số: Trừ 4 để được 10, rồi trừ số còn lại. 15 trừ đi một số: Trừ 5 để được 10, rồi trừ số còn lại. 16 trừ đi một số: Trừ 6 để được 10, rồi trừ số còn lại. 17 trừ đi một số: Trừ 7 để được 10, rồi trừ số còn lại. 18 trừ đi một số: Trừ 8 để được 10, rồi trừ số còn lại.  Kết luận: Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại. Luyện tập Bài 1: Tính: a) 15 – 5 – 2= ... b) 17 – 7 – 1=...... c) 14 – 4 – 5=.... d) 16 – 6 – 2=... Phương pháp giải: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. Bài 2. Tính nhẩm. 5
  6. 14 – 5= ... 17 – 9=... 14 – 8=.... 15 – 8 =... 16 – 7=... 18 – 9=.... Phương pháp giải: Viết số trừ thành tổng của 2 số thích hợp, sau đó áp dụng quy tắc: Trừ để được 10 rồi trừ với số còn lại. Bài: BẢNG TRỪ (Trang 67, 68. 69,70) Bài 1. Tính nhẩm. 11 – 4 =... 18 – 9=... 15 – 6=... 12 – 4=... 13 – 8 =... 14 – 7 =... 16 – 9=... 17 – 8=... Phương pháp giải: Em tự tính nhẩm theo cách đã học hoặc dựa vào bảng trừ. Bài 3. Số? 9 + 7 = .?. 11 – .?. = 8 16 – 7 = .?. 11 – .?. = 3 16 – 9 = .?. 6 + 7 = .?. 8 + 3 = .?. 13 – .?. = 7 13 – .?. = 6 Phương pháp giải: Tính nhẩm các phép tính cộng theo cách tính đã học. - Viết các phép trừ dựa vào phép cộng vừa viết được bên trên Bài 5. Số? Phương pháp giải: Quan sát mẫu ta thấy mỗi số ở hàng bên trên bằng tổng của hai số liền kề ở hàng bên dưới, hay số còn thiếu bằng số ở hàng bên dưới bằng số ở hàng bên trên trừ đi số đã biết ở hàng bên dưới. MÔN ÂM NHẠC_LỚP HAI (Tuần 08) 1. Em xem phần nhạc cụ trang số 16 trong sgk âm nhạc lớp 2( chân trời sáng tạo) em hãy tập vỗ tay theo tiết tấu? Chú ý các em thực hiện theo hình nhạc cụ tem-bơ-rin và trống nhỏ. Tiết tấu 1 các em vỗ tay chậm vào 6
  7. hình tem-bơ-rin lớn, vỗ tay nhanh vào hình tem-bơ-rin nhỏ. Tiết tấu 2 các em vỗ tay đều theo hình trống nhỏ. 2. Em quan sát phần thực hành đệm cho bài hát “ Múa vui” SGK trang số 16 trong sgk âm nhạc lớp 2, em hãy vừa tập hát vừa vỗ tay theo những tiếng có hình nhạc cụ phí dưới câu hát cho đến hết bài? 3. Em tập múa phụ họa theo nội dung bài hát “ Múa vui”? --HẾT— Tiếng Anh 2: Smart Start 2 Sách bài học: student’s book Trang 18: unit 3 - Lesson 1( tuần 8) 1.Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc ở cột 2 và đọc thành tiếng. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh STT Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt 1 eleven ì lé vân 11 2 Twelve Theo 12 3 Thirteen Thơ tin 13 4 Fourteen Fo tin 14 5 Fifteen Phíp tin 15 2. Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Đọc thuộc lòng và thay thế được các câu khác nhau How many triangles are there? Eleven triangles Tiếng Anh How many triangles are there? Hướng dẫn đọc Hao mé ni tráng gô a đe Nghĩa tiếng Việt Có bao nhiêu hình tam giác? Eleven triangles Hướng dẫn đọc ì lé vân tráng gô s Nghĩa tiếng Việt - Thay thế các hỉnh để hỏi đáp How many . are there? 1. Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học) 7
  8. 2. Nội dung 4: bài tập trang 20 và 21 trong sách bài tập có hình quả bóng ngoài trang bìa. Hết! Chúc các em vui học! MÔN MĨ THUẬT LỚP 2 TUẦN 7,8 Bài : Cặp sách xinh xắn Khám phá chiếc cặp sách: em hãy tô màu vào hình chiếc cắp dưới đây Cách tạo hình chiếc cặp : em hãy tô màu và trang trí theo ý thích vào chiếc cặp ---HẾT--- 8