Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 12 - Trường Tiểu học Long Mỹ
Bạn đang xem tài liệu "Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 12 - Trường Tiểu học Long Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_hoc_on_tap_covid_19_lop_2_tuan_12_truong_tieu_hoc_long_m.docx
Nội dung text: Bài học ôn tập Covid 19 Lớp 2 - Tuần 12 - Trường Tiểu học Long Mỹ
- TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG MỸ Website trường: c1longmy.vinhlong.edu.vn Họ và tên học sinh: ......................................................................... ; Lớp: 2/ NỘI DUNG MÔN TIẾNG VIỆT - LỚP HAI (Tuần 12) Bài: BÀN TAY DỊU DÀNG (SGK – trang 98, 99, 100 TV lớp 2, tập 1) 1. Đọc: (Phụ huynh cho HS đọc bài Tập đọc: Bàn tay dịu dàng) * Trả lời câu hỏi: (Phụ huynh hỏi - HS trả lời) a. Khi bà mất, An cảm thấy thế nào? Vì sao? * Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn văn đầu tiên từ đầu đến “ âu yếm, vuốt ve ” b. Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn chưa chuẩn bị bài? * Hướng dẫn: Em chú ý những cử chỉ và lời nói của thầy giáo dành cho An. c. Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm của thầy giáo đối với An. * Hướng dẫn: Em chú ý những từ ngữ chỉ thể hiện tình cảm của thầy giáo với An d. Kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của thầy cô với em. * Hướng dẫn: Em tự liên hệ bản thân mình. Cùng sáng tạo: Kết nối yêu thương Đóng vai các bạn trong lớp, viết lời an ủi, động viên bạn An. * Hướng dẫn: Em hãy nói những lời an ủi, động viên bạn An bớt buồn sau khi bà mất. (Phụ huynh nghe – nhận xét lời nói của các em). 2. Viết (HS viết ở vở Tập viết 2, tập 1, trang 25) - Viết chữ hoa: L - Viết câu: Lên rừng, xuống biển. 3. Tìm cặp từ phù hợp với hình vẽ (theo mẫu) điền vào chỗ chấm ở mỗi hình. (kết hợp quan sát hình SGK trang 100) M: dài-ngắn . 4. Thực hiện các yêu cầu dưới đây:
- a. Câu nào dưới đây dùng để thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ khi thấy chiếc bàn học mới? Cái bàn học rất mới. Cái bàn học mới hay cũ? Ồ, cái bàn học mới quá! b. Chọn dấu câu phù hợp với mỗi - Chà, tảng đá nặng ghê - Quyển sách này hơi mỏng - A, phòng học mới rộng quá - Cái thước ngắn của bạn nào nhỉ c. Viết lại các câu thể hiện cảm xúc ở bài tập b * Hướng dẫn: Câu thể hiện cảm xúc là câu bộc lộ các cảm xúc vui, buồn, mừng, giận, ngạc nhiên,. .Cuối câu thể hiện cảm xúc thường có dấu chấm than (!) ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Bài: DANH SÁCH TỔ EM (SGK – từ trang 101 đến 105, TV lớp 2, tập 1) 1. Đọc (Phụ huynh cho HS đọc bài Tập đọc: Danh sách tổ em.) * Trả lời câu hỏi: (Phụ huynh hỏi - HS trả lời) a. Học sinh tổ 1, lớp 2A lập bản danh sách để làm gì? * Hướng dẫn: Em đọc kĩ dòng tiêu đề ở đầu bản danh sách b. Bản danh sách có những cột nào? * Hướng dẫn: Em quan sát bản danh sách c. Nối biểu tượng phù hợp với từng câu lạc bộ: * Hướng dẫn: Em hãy quan sát kĩ các bức tranh, dùng thước và viết chì để nối. d. Đọc thông tin của các bạn đăng ký tham gia Câu lạc bộ Chim sơn ca * Hướng dẫn: Em quan sát bản danh sách 2. Viết. (PH đọc cho HS viết chính tả hoặc HS tự nhìn sách viết vào vở) a. Nghe - viết: Bàn tay dịu dàng (từ Khi thầy đến thương yêu.) SGK, trang 102. b. Viết tên 3 bạn trong nhóm em theo thứ tự bảng chữ cái. * Hướng dẫn: Em nhớ lại thứ tự các chữ trong bảng chữ cái rồi sắp xếp tên các bạn theo thứ tự. M: An – Chi – Tài 2
- ................................................................................................................................... 3. Thực hiện các yêu cầu dưới đây: a. Tìm trong đoạn văn dưới đây từ ngữ chỉ các khu vực ở trường. Buổi học đầu tiên, Lương dẫn Mai đi quanh trường. Em giới thiệu cho bạn phòng đọc sách, phòng y tế, nhà bếp và sân bóng. Nơi nào cũng rộng rãi và thoáng mát. Cẩm Tú ................................................................................................................................. b. Tìm thêm 2 – 3 từ ngữ: • Chỉ các nơi học tập, làm việc ở trường: .................................................................. • Chỉ những người làm việc ở trường:..................................................................... 4. Đặt 1- 2 câu để giới thiệu về: a. Một khu vực học tập ở trường mà em thích: M: Thư viện là nơi có rất nhiều sách hay. ................................................................................................................................. b. Một môn học em yêu thích. ................................................................................................................................. c. Một bạn học cùng tổ với em. ................................................................................................................................. * Hướng dẫn: a. Em hãy đặt câu nói về đặc điểm, công dụng của nơi đó, b. Em có thể chia sẻ về việc vì sao em thích môn học đó? Môn học đó giúp ích gì cho em? c. Em có thể giới thiệu những thông tin về tên tuổi, ngày sinh, sở thích của người bạn đó. 5. Nói và nghe a. Đóng vai thầy giáo, các bạn và An trong bài Bàn tay dịu dàng, nói và đáp lời chia buồn. * Hướng dẫn: Em tập cách nói lời chia buồn, an ủi bạn b. Cùng bạn đóng vai, nói và đáp lời chào của em trước khi ra về: • Với thầy cô • Với các bạn * Hướng dẫn: Em tập cách nói lời chia tay, lời chào tạm biệt 6. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo) a. Sắp xếp các câu dưới đây theo thứ tự hợp lí để tạo thành đoạn văn: 3
- 1 2 3 4 5 * Hướng dẫn: Em hãy sắp xếp các câu theo trình tự: - Giới thiệu chung về cái trống - Tả các bộ phận của trống - Công dụng của cái trống Thứ tự sắp xếp:...................................................................................................... b. Hãy cho biết: - Đoạn văn giới thiệu đồ vật gì? .............................................................................. - Những bộ phận nào của đồ vật được giới thiệu?..................................................... - Đồ vật đó dùng để làm gì? ...................................................................................... c. Viết đoạn văn 4 – 5 câu giới thiệu chiếc thước kẻ dựa vào tranh (trang 105) và từ ngữ gợi ý. ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... NỘI DUNG MÔN TOÁN - LỚP HAI (Tuần 12) Chương 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100 Bài: PHÉP CỘNG CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100 (trang 86, 87, 88) Hướng dẫn: HS quan sát phần hướng dẫn phép cộng 29 + 5 và 29 + 25 (SGK, trang 86) * Ghi nhớ: - Đặt tính: Viết các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau. - Tính: Cộng các chữ số lần lượt từ phải sang trái. Thực hành: (trang 86) 1. Đặt tính rồi tính. 49 + 34 58 + 23 37 + 46 4
- ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ 68 + 7 79 + 6 7 + 84 ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ Luyện tập: (trang 87) 1. Tính nhẩm. 9 + 3 = 8 + 6 = 6 + 5= 7 + 4 = 5 + 9 = 4 + 8 = 5 + 6 = 6 + 7 = 2. Tính: a) 26 + 4 + 2 = b) 45 + 5 + 3 = c) 58 + 2 + 32 = 26 + 6 = 45 + 8 = 58 + 34 = * Hướng dẫn: Thực hiện các phép tính lần lượt theo thứ tự từ trái sang phải. 3. Điền dấu thích hợp (>, <, =) vào chỗ chấm 10 + 5 ... 12 + 3 7 + 3 + 5 ... 7 + 5 + 3 80 + 4 ... 82 + 3 19 + 1 + 6 ... 19 + 5 + 1 * Hướng dẫn: Tính giá trị của hai vế rồi so sánh kết quả với nhau. 4. Tính tổng để cất sách vào ba lô thích hợp. * Hướng dẫn: Tính tổng của các số trên từng quyển sách, tổng tìm được bằng với số trên ba lô nào thì HS nối lại với nhau. Thử thách (trang 88) Giúp bạn Sóc đi đúng đường để tìm được hạt dẻ. 5
- * Hướng dẫn: - Tính tổng 24 + 9 = 33. Tìm phép tính cộng có số hạng là 33 rồi tính tổng ( 33 + 9 = 42), tìm phép cộng có số hạng là 42 ( 42 + 8 = 50) Tiếp tục như vậy sẽ tìm được hạt dẻ. - HS dùng bút chì vẽ mũi tên đường đi của Sóc. 6. Có 47 con thỏ xám. Số thỏ trắng nhiều hơn số thỏ xám là 18 con. Hỏi có bao nhiêu con thỏ trắng? * Hướng dẫn: - Đọc kĩ đề bài để tìm số con thỏ xám và số thỏ trắng nhiều hơn số thỏ xám, từ đó hoàn thành tóm tắt. - Để tìm số con thỏ trắng ta lấy số con thỏ xám cộng với 18 con. Tóm tắt Bài giải . . . Đáp số: .. Bài: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (trang 89, 90) 1. Đặt tính rồi tính. 36 + 27 18 + 52 83 + 9 ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ ............................ .......................... ............................ 74 + 19 55 + 25 9 + 61 ....................... .......................... ............................ ....................... .......................... ............................ 6
- ....................... .......................... ............................ 2. HS quan sát hình ở bài 2 trang 89, điền số vào chỗ chấm: a) Có quả táo màu xanh. Có quả táo màu đỏ. b) Tổng số quả táo đỏ và xanh là quả * Hướng dẫn: - Quan sát tranh vẽ để tìm số quả táo xanh và số quả táo đỏ. - Tính tổng số quả táo đỏ và xanh ta lấy số quả táo đỏ và số quả táo xanh cộng lại. 3. Số? Cây bút chì phía trên dài cm. * Hướng dẫn: - Quan sát tranh vẽ để xác định chiều dài của cây bút chì phía dưới và số xăng-ti-mét cây bút chì phía trên dài hơn cây bút chì phía dưới. - Để tìm chiều dài của cây bút chì phía trên ta lấy chiều dài của cây bút chì phía dưới cộng với số xăng-ti-mét cây bút chì phía trên dài hơn cây bút chì phía dưới. 4. Vui học (trang 90) Lấy các hũ mật ong nào để được 35 l mật ong? 17 ll 15 l 8 l 18 l 12 l * Hướng dẫn: Quan sát kĩ hình vẽ, tính nhẩm ra nháp tổng của 2 số hay 3 số nào bằng 35 thì ta lấy những hũ mật ong đó. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 5. Khám phá Quan sát các mô hình (trang 90) và cho biết: Mô hình chợ cao hơn mô hình nhà hát bao nhiêu đề-xi-mét? Bài giải ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... * Hướng dẫn: 7
- - Quan sát mô hình để xác định số đề-xi-mét mô hình bưu điện cao hơn mô hình nhà hát và số đề-xi-mét mô hình chợ cao hơn mô hình bưu điện. - Để tìm số đề-xi-mét mô hình chợ cao hơn mô hình nhà hát ta lấy số đề-xi-mét mô hình bưu điện cao hơn mô hình nhà hát cộng với số đề-xi-mét mô hình chợ cao hơn mô hình bưu điện. HƯỚNG DẪN HỌC NỘI DUNG MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 2 (Tuần 12) Bài: ĐƯỜNG GIAO THÔNG (trang 40, 41, 42, 43) - Các em xem kĩ các hình ảnh (trang 40, 41, 42, 43) và trả lời các câu hỏi có liên quan đến các hình ảnh đó cho Phụ huynh nghe – nhận xét. - Các em đọc nội dung “Em cần biết” ở cuối trang 41 cuối bài học (trang 43)để ghi nhớ. - Sau đó các em làm các bài tập ở vở bài tập Tự nhiên và xã hội 2 - trang 27, 28, 29 (Nhờ phụ huynh hỗ trợ các em khi làm bài tập !) - Có điều gì thắc mắc thì các em sẽ hỏi trực tiếp thầy cô vào tiết học online hằng tuần nhé ! Bài: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN (trang 44, 45, 46, 47) - Các em xem kĩ các hình ảnh (trang 44, 45, 46, 47) và trả lời các câu hỏi có liên quan đến các hình ảnh đó cho Phụ huynh nghe – nhận xét. - Các em đọc nội dung “Em cần biết” ở cuối trang 45 cuối bài học (trang 47)để ghi nhớ. - Sau đó các em làm các bài tập ở vở bài tập Tự nhiên và xã hội 2 - trang 30, 31, 32, 33 (Nhờ phụ huynh hỗ trợ các em khi làm bài tập !) - Có điều gì thắc mắc thì các em sẽ hỏi trực tiếp thầy cô vào tiết học online hằng tuần nhé ! NỘI DUNG MÔN THỂ DỤC LỚP 2 (tuần 12) BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Bài 4: Động tác Nhảy và Điều hòa Học sinh xem tranh và lời dẫn tập ở nhà 1. Động tác nhảy: 8
- Nhịp 5, 6, 7, 8 thực hiện như nhịp 1, 2, 3, 4 2. Động tác điều hòa: Nhịp 5, 6, 7, 8 thực hiện như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân. Tiếng Anh 2: Smart Start 2 Sách bài học: student’s book Trang 30: unit 4 - Lesson 2 (tuần 12) 1.Nội dung 1: Từ vựng. Yêu cầu học tập: - Nhận ra chữ tiếng Anh ở cột 1, - Nhìn vào cột cách đọc ở cột 2 và đọc thành tiếng. - Nhớ nghĩa tiếng Việt của từng chữ tiếng Anh STT Tiếng Anh Hướng dẫn đọc Nghĩa tiếng Việt 1 Rabbit Rá bịt Con thỏ 2 Robot Rố bọt Người máy 9
- 3 Sea Si Biển 4 sun sân Mặt trời 2. Nội dung 2: Câu Yêu cầu học tập: - Đọc thuộc lòng và thay thế được các câu khác nhau I have a rabbit This is the sea Tiếng Anh I have a rabbit Hướng dẫn đọc Ai he v ờ rá bịt Nghĩa tiếng Việt Mình có 1 con thỏ Tiếng Anh This is the sea Hướng dẫn đọc Đít s is đờ si Nghĩa tiếng Việt Đây là biển - Thực hành nói I have a .. This is the . 3. Nội dung 3: luyện viết từ vựng Yêu cầu học tập: Viết 5 hàng mỗi từ tiếng Anh vào vở ( sử dụng 1 quyển tập riêng dành cho luyện viết tiếng Anh cho cả năm học) 4. Nội dung 4: bài tập trang 28 và 29 trong sách bài tập có hình quả bóng ngoài trang bìa. Hết! Chúc các em vui học! MÔN MĨ THUẬT LỚP 2 TUẦN 11,12 Bài: Con mèo tinh nghịch 1. Em hãy nối hình tương ứng với các bộ phận của con vật 2. em hãy vẽ tiếp và tô màu vào hình con mèo 10
- MÔN ÂM NHẠC_LỚP HAI (Tuần 12) 1. Em hãy đọc và gõ tiết tấu sau: ta um ta Chú ý: Miệng em đọc ta, tay em vỗ, dấu lặng đen đọc là um( dấu lặng đen em không vỗ tay mà chỉ đọc um) 2. Đọc tiết tấu và tập mẫu đệm bằng bộ gõ cơ thể sau: Ti ti ta ti ti ta Chú ý: Miệng đọc ti, ta và thực hành bộ gõ cơ thể theo kí hiệu ở phía trên: Động tác 1 nhịp chân phải, động tác 2 nhịp chân trái,động tác 3 vỗ tay, động tác 4 Vỗ đùi cũng vẫy tay phải vỗ đùi phải, tay trái vỗ đùi trái 3.Thực hành đệm cho bài hát “Trên con đường đến trường” bằng bộ gõ cơ thể nhịp chân, vỗ tay, vỗ đùi vào những ca từ có để kí hiệu: Trên con đường đến trường, có cây là cây xanh mát. Có gió, gió mát từng cơn, có cơn mưa qua từng mùa. Trên con đường đến trường, có con là con chim hót. 11
- Nó hót, nó hót làm sao, bạn ơi bạn cùng đi thật mau. --HẾT-- MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM_LỚP HAI CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU 1. Hoạt động 2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang số 6, em hãy chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong các tranh theo gợi ý: + Tranh 1: Bạn nam đang làm gì giúp bạn nữ ? + Tranh 2: Bạn nữ đang làm gì trước lớp ? + Tranh 3: Một nhóm bạn đang cùng ngồi làm gì trong lớp học ? + Tranh 4: Một nhóm bạn đang làm gì dưới sân trường ? * Chú ý: Các em trả lời theo suy nghĩ của mình qua từng tranh. 2. Hoạt động 3 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang số 8, em tìm hiểu những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân qua 4 tranh: Gợi ý: Tranh 1: Để rèn luyện thân thể như hai bạn trong tranh em phải làm gì?................................................................................................................ Tranh 2: Theo em chăm chỉ học tập làm như thế nào?............................... . Tranh 3: Ba bạn trong tranh phải thể hiện sự thân thiện với nhau không? Tranh 4: Có trách nhiệm với bạn. Theo em thì em có trách nhiệm với bản thân mình không? .. 3. Em hãy nêu thêm những việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân của em theo gợi ý ở hoạt động 4 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang số 9? - Rèn luyện thân thể: 12
- .... - Chăm chỉ học tập: - Thân thiện với mọi người: .. .. - Có trách nhiệm: . . --HẾT-- 13