Bài giảng Tin học 3 - Tuần 8, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học 3 - Tuần 8, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_3_tuan_8_bai_3_ve_duong_thang_duong_cong.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tin học 3 - Tuần 8, Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong
- Bài 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Vẽ đường thẳng: Bước 1: Nháy chuột lên công cụ vẽ đường thẳng Bước 2: Chọn màu và độ dày nét vẽ Bước 3: Đưa con trỏ chuột lên vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành . Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đoạn thẳng.
- Bài 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 2. Vẽ đường cong: Bước 1: Nháy chuột lên công cụ vẽ đường cong . Bước 2: Chọn màu và độ dày nét vẽ. Bước 3: Đưa con trỏ chuột vào vùng trang vẽ, nhấn giữ nút trái chuột rồi kéo một đoạn dài tùy ý, sau đó thả nút chuột. Bước 4: Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng vừa vẽ. Nhấn giữ nút trái chuột và kéo cong đoạn thẳng đến khi nào vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột lên trang vẽ.
- Bài 3: VẼ ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG CONG Lưu ý: Khi vẽ, để quay lại thao tác trước đó, em nhấn tổ hợp phím Ctrl + Z
- MÔN TIN HỌC LỚP BA (Tuần 8) Bài 4: TẨY, XÓA CHI TIẾT TRANH VẼ (SGK – Trang 47) A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
- Bài 4: TẨY, XÓA CHI TIẾT TRANH VẼ B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- MÔN TIN HỌC LỚP BA (Tuần 7) Dặn dò: - Đọc các các bước vẽ đường thẳng (SGK – Trang 44) Đọc các các bước vẽ đường thẳng (SGK – Trang 45) - Thực hành: Vẽ ngôi nhà và con thuyền (SGK – Trang 45) - Xem trước: Bài 4. Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ. (SGK – Trang 47-48)
- TIẾT HỌC KẾT THÚC CÔ CHÀO CÁC EM
- 0983052059

